Ngày 2/2, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien cho biết Trung Quốc đã minh bạch hơn về chủng virus corona mới (2019-nCoV) so với những cuộc khủng hoảng trước đây, song Bắc Kinh vẫn chưa chấp nhận đề nghị hỗ trợ của Washington nhằm kiềm chế đợt dịch bệnh này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc chưa muốn Mỹ giúp kiểm soát dịch bệnh do virus corona

Ngày 2/2, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O"Brien cho biết Trung Quốc đã minh bạch hơn về chủng virus corona mới (2019-nCoV) so với những cuộc khủng hoảng trước đây, song Bắc Kinh vẫn chưa chấp nhận đề nghị hỗ trợ của Washington nhằm kiềm chế đợt dịch bệnh này.

Trung Quốc chưa muốn Mỹ giúp kiểm soát dịch bệnh do virus coronaNhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới tại bệnh viện ở Trùng Khánh, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn trên đài CBS, ông O“Brien nói:”Cho đến nay, chắc chắn là người Trung Quốc đã minh bạch hơn so với trong những cuộc khủng khoảng trước đây và chúng tôi đánh giá cao điều đó."

Ông O"Brien lưu ý rằng Mỹ đã đề nghị cử các chuyên gia y tế tới giúp Trung Quốc đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona , dù phía Bắc Kinh chưa hồi đáp về những đề nghị này, nhưng Washington sẵn sàng tiếp tục hợp tác.

Trong một diễn biến liên quan, phóng viên TTXVN tại Bắc Phi dẫn tuyên bố của Phủ Tổng thống Algeria ngày 2/2 cho biết Tổng thống nước này Abdelmadjid Tebboune đã chỉ đạo cho phép hồi hương các sinh viên Libya từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc về thủ đô Algiers trên cùng chuyến bay với các sinh viên Algeria và Tunisia.

Tuyên bố nhấn mạnh rằng theo đề nghị của chính quyền Libya, Tổng thống Tebboune đã chỉ đạo cho phép hồi hương các sinh viên Libya về thủ đô Algiers từ Vũ Hán trên cùng chuyến bay với sinh viên Algeria và Tunisia.

Cụ thể, chuyến bay này đã cất cánh từ Algeria vào sáng 2/2 để hồi hương 36 người Algeria sống ở Vũ Hán, chủ yếu là sinh viên, và 10 người Tunisia cũng như các sinh viên Libya.

Tuyên bố cho biết thêm rằng chuyến bay đến thành phố Vũ Hán này còn mang theo các “món quà” của Algeria để giúp chính quyền địa phương đối phó với sự lây lan chủng virus corona mới tại tỉnh Hồ Bắc.

Lô hàng quà tặng này bao gồm 500.000 khẩu trang 3 lớp, 20.000 kính bảo hộ và 300.000 găng tay./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]