Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky khẳng định tất cả các vấn đề sẽ được đưa ra thảo luận nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng ý đàm phán trực tiếp để chấm dứt xung đột.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Ukraine “sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề” với Tổng thống Nga

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky khẳng định tất cả các vấn đề sẽ được đưa ra thảo luận nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng ý đàm phán trực tiếp để chấm dứt xung đột.

Tổng thống Ukraine “sẵn sàng thảo luận mọi vấn đề” với Tổng thống NgaTổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn AFP dẫn phát biểu của ông Zelensky với báo giới ngày 21/3 một lần nữa nhấn mạnh một cuộc đàm phán trực tiếp giữa ông và Tổng thống Nga “dưới bất cứ dạng thức nào” là cần thiết để chấm dứt xung đột.

Ông Zelensky nêu rõ: “Nếu tôi có cơ hội và phía Nga mong muốn, chúng tôi sẽ thảo luận tất cả các vấn đề.”

Ông Zelensky khẳng định ông thậm chí sẵn sàng thảo luận về các khu vực Crimea và Donbass trong cuộc gặp đầu tiên với ông Putin.

Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh: “Để tìm ra lối thoát, cần đi bước đầu tiên, đó là đảm bảo an ninh, kết thúc chiến tranh.”

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhận định tiến triển trong quá trình hòa đàm giữa Nga và Ukraine không đáp ứng được đòi hỏi của tình hình.

Hãng tin Sputnik dẫn lời ông Peskov cho biết: “Mức độ tiến triển trong các cuộc đàm phán có lẽ không như mong muốn và không năng động như tình hình mà phía Ukraine cần có. Phía Nga đang thể hiện sự sẵn sàng làm việc nhanh chóng và có nội dung hơn nhiều."

Trả lời phỏng vấn của Sputnik về tình hình hiện nay, nhà phân tích chính trị Nga Pavel Shipilin gần như nhất trí với nhận định của ông Peskov.

Chuyên gia Shipilin nói thêm: “Tình hình của lực lượng vũ trang Ukraine mỗi ngày một xấu đi, do đó vị thế của Ukraine trong cuộc đàm phán cũng ngày càng xấu đi."

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]