Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro sẽ không tham gia hội nghị thượng đỉnh khu vực về tình trạng cháy nghiêm trọng đang phá hủy một diện tích rất lớn rừng Amazon, dự kiến diễn ra tại Colombia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Brazil không tham gia hội nghị thượng đỉnh về Amazon

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro sẽ không tham gia hội nghị thượng đỉnh khu vực về tình trạng cháy nghiêm trọng đang phá hủy một diện tích rất lớn rừng Amazon, dự kiến diễn ra tại Colombia.

Tổng thống Brazil không tham gia hội nghị thượng đỉnh về AmazonTổng thống Brazil Jair Bolsonaro . (Nguồn: Euronews)

Người phát ngôn của tổng thống, Otavio Rego Barros, ngày 2/9 cho biết lý do là các bác sỹ muốn ông nghỉ dưỡng để sẵn sàng cho ca mổ được lên lịch vào tuần tới.

Theo người phát ngôn trên, ông Bolsonaro đã bắt đầu một chế độ hạn chế ăn uống từ ngày 30/8, vì vậy, không thể đi Colombia tham gia hội nghị.

Thay vào đó, Brazil đang cân nhắc cử người thay thế hoặc đề nghị lùi thời gian diễn ra hội nghị.

Ông Bolsonaro sẽ phải trải qua ca phẫu thuật bệnh sa ruột tại Sao Paulo. Đây sẽ là ca mổ thứ tư của ông kể từ khi ông bị tấn công bằng dao cách đây gần một năm trong lúc đang tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống.

Các bác sỹ cho biết ông Bolsonaro sẽ cần nghỉ ngơi 10 ngày sau ca phẫu thuật.

Trước đó, Tổng thống Bolsonaro cam kết sẽ có bài phát biểu liên quan đến chính sách về Amazon gây tranh cãi của mình tại Đại hội đồng Liên hợp quốc trong tháng Chín này.

Theo thông lệ, Brazil là nước được phát biểu đầu tiên tại phiên họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc vào ngày 24/9 tới.

Đáp lại những chỉ trích về chính sách của mình, ông Bolsonaro cáo buộc Pháp và Đức tìm cách "mua chủ quyền" của Brazil sau khi Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) lập quỹ trị giá 20 triệu USD để hỗ trợ cứu rừng Amazon .

Trong thông báo đăng tải trên mạng Twitter, Tổng thống Bolsonaro đã công bố dữ liệu thu thập được từ vệ tinh cho thấy các vụ cháy ở Brazil trong 8 tháng đầu năm nay đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]