Ngày 21/11, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã đến Australia, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước này từ ngày 21-23/11.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Ấn Độ bắt đầu thăm chính thức Australia

Ngày 21/11, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã đến Australia, bắt đầu chuyến thăm chính thức nước này từ ngày 21-23/11.

Trang web của Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết ngay sau khi tới Sydney, Tổng thống Kovind đã gặp gỡ cộng đồng Ấn kiều tại đây. Ông cũng sẽ dự lễ khánh thành tượng Mahatma Gandhi ở ngoại ô Sydney nhân kỷ niệm 150 ngày sinh của nhà lãnh đạo này. Tổng thống Kovind sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng nước chủ nhà Scott Morrison nhằm thảo luận các vấn đề song phương. Trước chuyến thăm của Tổng thống Kovind, Cao ủy Ấn Độ tại Australia Ajay Gondane trong buổi trả lời phỏng vấn truyền thông địa phương hôm 20/11 cho rằng sự kiện này là minh chứng cho mối quan hệ đang đi lên giữa hai nước và có khả năng tạo ra động lực tích cực. Ông Ajay nhấn mạnh kinh tế Ấn Độ đang tăng trưởng mạnh ở mức 6-7%, thậm chí đạt 8%/năm. Ông cũng hy vọng với sự tăng trưởng của nền kinh tế Ấn Độ, Australia sẽ bắt kịp và trở thành đối tác sẵn sàng. Tổng thống Kovind là nguyên thủ Ấn Độ đầu tiên thăm Australia./.


Theo TTXVN/ABC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]