(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17/7, Tòa thượng thẩm Islamabad của Pakistan đã quyết định hoãn phiên xét xử phúc thẩm cựu Thủ tướng Nawaz Sharif cho đến tuần cuối cùng của tháng 7/2018. Như vậy, ông Sharif cùng 2 con sẽ bị giam giữ trong thời gian diễn ra cuộc tổng tuyển cử vào ngày 25/7 tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tòa án Pakistan hoãn phiên xử phúc thẩm cựu Thủ tướng Sharif

Ngày 17/7, Tòa thượng thẩm Islamabad của Pakistan đã quyết định hoãn phiên xét xử phúc thẩm cựu Thủ tướng Nawaz Sharif cho đến tuần cuối cùng của tháng 7/2018. Như vậy, ông Sharif cùng 2 con sẽ bị giam giữ trong thời gian diễn ra cuộc tổng tuyển cử vào ngày 25/7 tới.

Trước đó, ngày 16/7, cựu Thủ tướng Sharif đã kháng cáo bản án trước đó của tòa án, trong đó ông bị kết án 10 năm tù giam do các tội danh liên quan đến tham nhũng. Con gái của ông Sharif là Maryam Nawaz cũng bị kết án 7 năm tù, trong khi chồng của cô này là Shafdar Awan bị 1 năm tù giam vì dính dáng đến vụ việc trên. Trong đơn kháng án, ông Sharif cùng hai con cho rằng các kết luận của tòa hôm 6/7 có sai sót nghiêm trọng và yêu cầu tuyên bố bản án vô hiệu.

Ông Nawaz Sharif đã bị Tòa án Tối cao Pakistan phế truất tháng 7/2017 do các cáo buộc tham nhũng, trở thành vị thủ tướng thứ 15 của Pakistan "đứt gánh giữa đường." Tòa án Tối cao Pakistan sau đó đã ra lệnh cấm vĩnh viễn ông Sharif tham gia tranh cử.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]