Ngày 19/3, Chính phủ Timor Leste đã ra lệnh đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 xâm nhập quốc gia này. Thời gian đóng cửa là một tháng, bắt đầu từ ngày 19/3 đến 19/4/2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Timor Leste đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn dịch COVID-19

Ngày 19/3, Chính phủ Timor Leste đã ra lệnh đóng cửa biên giới để ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 xâm nhập quốc gia này. Thời gian đóng cửa là một tháng, bắt đầu từ ngày 19/3 đến 19/4/2020.

Timor Leste đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn dịch COVID-19Timor Leste cấm nhập cảnh đối với người dân của 147 quốc gia. (Nguồn: voxntt.com)

Với quyết định đóng cửa biên giới , Timor Leste đã cấm nhập cảnh đối với 147 quốc gia để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Các hoạt động vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Timor Leste cũng tạm thời bị đình chỉ.

Trong một động thái tương tự, Nepal ngày 19/3 đã thông báo quyết định cấm nhập cảnh hoàn toàn đối với các du khách từ các quốc gia châu Á và châu Âu đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Không chỉ áp dụng với người nước ngoài, lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 21/3 đến 12/4 trên cũng được thực hiện đối với các công dân Nepal trở về nước trên các tuyến bay thẳng có điểm xuất phát từ các quốc gia đang là điểm nóng dịch bệnh, hoặc quá cảnh tại các nước này.

Trong số các quốc gia nằm trong “danh sách đen” được đề cập có Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và toàn bộ các nước vùng Vịnh.

Tính tới 19 giờ ngày 19/3 (theo giờ Việt Nam), Nepal mới chỉ ghi nhận một trường hợp duy nhất nhiễm virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân nam này hiện đã hồi phục sức khỏe và được dỡ bỏ cách ly.

Ngân hàng trung ương Philippines (BSP) ngày 19/3 đã quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản xuống còn 3,25%, nhằm nỗ lực vực dậy nền kinh tế Philippines trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

BSP cho biết việc cắt giảm lãi suất trên dựa trên thực tế là dự báo lạm phát của nước này vẫn nằm trong phạm vi mục tiêu của chính phủ.

Ngân hàng này cũng cho biết trong bối cảnh Philippines thực thi các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt nhằm làm chậm sự lây lan của dịch bệnh, sự gián đoạn trong hoạt động của các ngành công nghiệp và chi tiêu tư nhân có thể sẽ làm giảm tăng trưởng kinh tế nước này trong thời gian tới.

Trong một diễn biến liên quan, Saudi Arabia đã thông báo hủy lễ hội văn hóa mang tên “Jeddah Season” do lo ngại về tình hình dịch bệnh.

Trước đó, sự kiện này được dự kiến sẽ tổ chức kéo dài từ tháng Sáu tới tháng Bảy tại thủ đô Riyadh.

Đây vốn là một trong số những chuỗi sự kiện do Hoàng Thái tử Mohammed bin Salman khởi xướng nhằm mang đến cho công chúng quốc tế cái nhìn mới về vương quốc này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]