(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/7, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cảnh báo Ankara sẽ tiến hành chiến dịch quân sự tại khu vực phía Đông sông Euphrates nếu vùng an toàn không được thiết lập theo đúng kế hoạch và nếu các mối đe dọa tiếp tục nhằm vào nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo mở chiến dịch quân sự tại miền Đông Syria

Ngày 22/7, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cảnh báo Ankara sẽ tiến hành chiến dịch quân sự tại khu vực phía Đông sông Euphrates nếu vùng an toàn không được thiết lập theo đúng kế hoạch và nếu các mối đe dọa tiếp tục nhằm vào nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo mở chiến dịch quân sự tại miền Đông Syria

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu

Tuyên bố trên được ông Cavusoglu đưa ra trước thềm các cuộc đàm phán giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ về thỏa thuận thiết lập vùng an toàn tại Đông Bắc Syria, dọc khu vực biên với với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TGRT Haber, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ hy vọng hai bên sẽ đạt được thỏa thuận khi diễn ra cuộc đàm phán vào ngày 22/7 giữa đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ và đặc phái Mỹ phụ trách vấn đề Syria James Jeffrey, hiện đang ở thăm quốc gia Tây Á này.

Ngoại trưởng Cavusoglu một lần nữa bày tỏ sự thất vọng của Thổ Nhĩ Kỳ trước việc Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd, vốn bị Ankara coi là tổ chức khủng bố vẫn chưa rút khỏi thành bố Manbij theo thỏa thuận đã đạt được với Mỹ hơn một năm trước.

Ông cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ sẽ có đơn phương hành động nếu các cuộc thương lượng về thiết lập vùng an toàn đổ vỡ.

Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd là lực lượng chính nhóm vũ trang Các Lực lượng Dân chủ Syria - lực lượng do người Kurd đứng đầu được Mỹ hậu thuẫn tại Syria.

Tháng 6 năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đã đưa ra một lộ trình, trong đó kêu gọi Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd rút quân khỏi Manbij và trao quyền kiểm soát thành phố này cho lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.

Việc Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ đạt được thỏa thuận nói trên có ý nghĩa quan trọng đối với Các Lực lượng Dân chủ Syria bởi Các Lực lượng Dân chủ Syria lo ngại bị Mỹ bỏ rơi sau khi tiến hành rút quân khỏi chiến trường Syria.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]