(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4/7, các lực lượng giải cứu Thái Lan đang dạy bơi và lặn cho đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang nước này để chuẩn bị cho công tác đưa các cậu bé ra khỏi hang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thái Lan dạy bơi và lặn cho đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt

Ngày 4/7, các lực lượng giải cứu Thái Lan đang dạy bơi và lặn cho đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang Tham Luang nước này để chuẩn bị cho công tác đưa các cậu bé ra khỏi hang.

Trả lời báo giới, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết, dòng nước trong hang hiện vẫn chảy xiết, trong khi không gian trong hang lại hẹp. Do đó, việc đưa người ra khỏi hang vào thời điểm này sẽ rất khó khăn và cần huy động sự tham gia của nhiều người. Lực lượng giải cứu đang dạy bơi và lặn cho các cậu bé để chuẩn bị cho việc cứu hộ. Ngay khi mực nước hạ và dòng chảy giảm, đội cứu hộ sẽ xúc tiến đưa đội bóng thiếu niên ra ngoài. Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai Narongsak Osottanakorn nhấn mạnh, cơ quan chức năng mong muốn giải cứu các cậu bé sớm nhất có thể, nhưng điều quan trọng là phải bảo đảm được an toàn cho các em. Lực lượng cứu hộ sẽ không vội vàng hành động khi vẫn còn nhiều rủi ro tiềm ẩn. Ngày 2/7 vừa qua, giới chức tỉnh Chiang Rai cho biết, sau 10 ngày mất tích trong hang Tham Luang, các đội cứu hộ đã tìm thấy 13 thành viên đội bóng thiếu niên vẫn còn sống. Tuy nhiên, quân đội Thái Lan cho biết việc di chuyển các nạn nhân mắc kẹt ra ngoài có thể mất khá nhiều thời gian bởi lối ra ngoài hang rất phức tạp và họ sẽ phải lặn qua những đoạn hang ngập nước tới 5m. Phương án mà quân đội Thái Lan đưa ra cung cấp thực phẩm và nước uống cho đội bóng trong một thời gian dài để các huấn luyện viên có thời gian đào tạo kỹ năng lặn bình hơi cho họ. Giới chức cho biết ưu tiên hiện nay là giám sát mực nước, dự báo mưa và xây dựng kế hoạch giải cứu chi tiết.


HG (Theo THX, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]