(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/5, các nguồn tin quân sự cho biết, ít nhất 12 dân thường đã thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào một khu chợ tại miền Bắc Mali. Vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Boulekessi gần biên giới với Burkina Faso.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tấn công khu chợ tại miền Bắc Mali

Ngày 20/5, các nguồn tin quân sự cho biết, ít nhất 12 dân thường đã thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào một khu chợ tại miền Bắc Mali. Vụ tấn công xảy ra tại thị trấn Boulekessi gần biên giới với Burkina Faso.

Nguồn tin quân sự Mali cho biết, rất khó để liên lạc với khu vực này bằng điện thoại. Theo lời các nhân chứng, hơn 15 dân thường đã thiệt mạng trong vụ việc. Một cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm xác minh chính xác số dân thường thiệt mạng cũng như thủ phạm vụ tấn công. Miền Bắc Mali rơi vào kiểm soát của các nhóm thánh chiến liên quan tới mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda và lực lượng nổi dậy người Tuareg từ tháng 3/2012. Các binh sỹ Phái bộ Gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc tại Mali (MINUSMA) thường xuyên là mục tiêu tấn công của các tay súng thánh chiến hoạt động tại miền Bắc và Trung Mali, theo đó, các nhóm thánh chiến được xem là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với an ninh khu vực Tây Phi.


LP (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]