(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12/9, một vụ rò rỉ khí đốt đã xảy ra tại thành phố Puebla thuộc bang cùng tên, miền Trung Mexico khiến khoảng 2.500 người phải đi sơ tán.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sơ tán hàng nghìn người do rò rỉ khí đốt tại miền Trung Mexico

Ngày 12/9, một vụ rò rỉ khí đốt đã xảy ra tại thành phố Puebla thuộc bang cùng tên, miền Trung Mexico khiến khoảng 2.500 người phải đi sơ tán.

Vụ rò rỉ bắt đầu tại tuyến đường ống dẫn thuộc sở hữu của Công ty dầu mỏ nhà nước Petroleos Mexicanos (Pemex). Đoạn băng video do báo chí địa phương công bố cho thấy đám mây khí dày đặc thoát ra từ đường ống cao tới hàng mét trên không trung. Vụ rò rỉ khiến các cơ sở kinh doanh và trường học phải đóng cửa tại 10 vùng lân cận sau khi cơ quan bảo vệ dân sự bang Puebla ra lệnh sơ tán. Giới chức đã cắt điện trong khu vực và hạn chế các phương tiện xe cộ đi lại trong khi Pemex đang nỗ lực bịt chỗ rò rỉ. Khoảng 1.500 lính cứu hỏa, nhân viên cứu trợ và cảnh sát đã tham gia hoạt động này. Nguyên nhân của vụ rò rỉ là do ăn trộm khí đốt. Thị trưởng thành phố Puebla, Luis Banck cho biết, cảnh sát đã tìm thấy những dụng cụ để trộm khí tại hiện trường, đồng thời khẳng định đây là hành động tội phạm. Giới chức thành phố đã dựng 2 khu tạm trú cho những người sơ tán trong khi người dân địa phương chờ khí đốt tan hết để có thể trở về nhà.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]