Đài truyền hình KBS của Hàn Quốc ngày 24/12 cho biết các chuyến bay và vận tải biển quốc tế của Triều Tiên trong năm nay đã giảm mạnh so với năm ngoái.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số chuyến bay và vận tải biển quốc tế của Triều Tiên giảm mạnh

Đài truyền hình KBS của Hàn Quốc ngày 24/12 cho biết các chuyến bay và vận tải biển quốc tế của Triều Tiên trong năm nay đã giảm mạnh so với năm ngoái.

Số chuyến bay và vận tải biển quốc tế của Triều Tiên giảm mạnhMáy bay của Hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo tại sân bay quốc tế Vladivostok (Nga). (Ảnh: KYODO/TTXVN)

Theo trang mạng theo dõi lịch trình chuyến bay FlightRadar24, số chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo trong năm 2019 là 892 chuyến, giảm 70 chuyến so với năm ngoái.

Từ đầu năm nay, Air Koryo bắt đầu khai thác đường bay mới tới Trung Quốc gồm Đại Liên (tỉnh Liêu Ninh), Macau và Tế Nam (tỉnh Sơn Đông).

Tuy nhiên, vào tháng 8 vừa qua, Triều Tiên đã ngừng khai thác chuyến bay tới Đại Liên và Tế Nam.

Chuyến bay tới Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh) cũng đã ngừng hoạt động dù trước đó vận hành khá ổn định. Đây là nguyên nhân khiến tổng số chuyến bay của Triều Tiên giảm.

Trước thời điểm các nghị quyết cấm vận Triều Tiên của cộng đồng quốc tế có hiệu lực, Air Koryo đã khai thác các đường bay đến hơn 10 thành phố của 6 nước.

Tuy nhiên, hiện tại, hãng hàng không của Triều Tiên chỉ đang vận hành chuyến bay tới Bắc Kinh, Thượng Hải, Macau của Trung Quốc và Vladivostok của Nga. Bên cạnh đó, các chuyến vận tải biển của Triều Tiên cũng giảm nhiều so với năm 2018.

Theo kết quả phân tích của Ủy ban Kiểm tra Nhà nước cảng biển khu vực châu Á-Thái Bình Dương, số lượng tàu vận tải của Triều Tiên đã qua kiểm soát an toàn trong năm nay chỉ có 50 chiếc, giảm 35% so với năm ngoái.

Mặc dù ủy ban này không tiến hành kiểm soát an toàn với tất cả tàu thuyền, song kết quả trên cho thấy số lượng tàu thuyền vận tải đến cảng quốc tế của Bình Nhưỡng trong năm nay đã giảm đáng kể.

Mặc dù có nhiều thông tin cho rằng gần đây Triều Tiên và Trung Quốc đang tăng cường hợp tác, song số liệu trên cho thấy các biện pháp cấm vận quốc tế vẫn đang tác động khá lớn tới Triều Tiên .

Triều Tiên đang phải đối mặt với nhiều biện pháp trừng phạt quốc tế liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.

Triều Tiên đã nỗ lực tìm cách nới lỏng các biện pháp trừng phạt trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội vào tháng 2 vừa qua.

Tuy nhiên, cuộc gặp không đạt được thỏa thuận cụ thể nào do hai bên vẫn bất đồng về các bước đi phi hạt nhân hóa của Triều Tiên, cũng như các biện pháp trừng phạt từ Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]