Ngày 13/9, Chính phủ Singapore đã đưa ra thảo luận tại Quốc hội nước này Dự luật Các biện pháp đối phó sự can thiệp từ nước ngoài .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quốc hội Singapore thảo luận dự luật chống sự can thiệp từ nước ngoài

Ngày 13/9, Chính phủ Singapore đã đưa ra thảo luận tại Quốc hội nước này Dự luật Các biện pháp đối phó sự can thiệp từ nước ngoài .

Quốc hội Singapore thảo luận dự luật chống sự can thiệp từ nước ngoàiMột phiên họp của Quốc hội Singapore . (Nguồn: straitstimes)

Bộ Nội vụ Singapore (MHA) nêu rõ dự luật nhằm mục đích ngăn chặn các ý đồ từ nước ngoài tác động xấu đến chính trị trong nước, kích động căng thẳng xã hội hoặc làm xoay chuyển các quyết định quan trọng của Singapore.

Theo MHA, Singapore là một xã hội đa dạng, có sự kết nối kỹ thuật số rất cao và cởi mở, vì vậy rất dễ tổn thương trước những sự can thiệp từ bên ngoài.

Nếu được thông qua, dự luật này sẽ cung cấp cho Chính phủ Singapore một loạt công cụ để chống lại những tác nhân thù địch, trong đó bao gồm quyền buộc các nhà cung cấp dịch vụ Internet và dịch vụ mạng xã hội phải cung cấp thông tin về người dùng, gỡ bỏ các nội dung trên mạng và khóa tài khoản người dùng.

Dự luật này cũng quy định rằng các cá nhân và các nhóm tham gia trực tiếp tiến trình chính trị của Singapore sẽ là “những người có ý nghĩa quan trọng về mặt chính trị” - viết tắt là PSP.

Các PSP sẽ phải tuân thủ một số biện pháp nhất định nhằm giảm thiểu nguy cơ bị can thiệp từ nước ngoài.

Ngoài ra, dự luật này cũng có điều khoản yêu cầu các đảng chính trị, các chính trị gia, các ứng cử viên tranh cử và cơ quan bầu cử của họ phải công bố tất cả những chi nhánh, cơ sở liên kết với nước ngoài.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]