(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24/6, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tại nước này diễn ra trước đó cùng ngày.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ông Erdogan tuyên bố giành chiến thắng trong kỳ bầu cử Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 24/6, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống tại nước này diễn ra trước đó cùng ngày.

Phát biểu trước người dân tại thành phố Istanbul, ông Erdogan cho biết, liên minh do đảng Công lý và Phát triển (AKP) của ông đứng đầu đã giành đa số trong Quốc hội nước này. Theo hãng thông tấn nhà nước Anadolu, với 98% số phiếu được kiểm, ông Erdogan giành được gần 52,5% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống. Đối thủ chính của ông Erdogan là Muharrem Ince của đảng Nhân dân cộng hòa (CHP) chỉ giành được 31%. Ứng cử viên S Selahattin Demirtas - người của đảng Dân chủ nhân dân (HDP) ủng hộ người Kurd có được gần 8% phiếu bầu, trong khi ứng cử viên Meral Aksener - cựu Bộ trưởng Nội vụ, đại diện đảng Tốt đẹp (Iyi), giành được hơn 7% số phiếu. Trong khi đó, cuộc bầu cử quốc hội lựa chọn 600 nghị sĩ, tăng 50 nghị sĩ so với trước thời điểm sửa đổi hiến pháp. Đây là cuộc cạnh tranh giữa hai khối chính trị lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay, bao gồm liên minh giữa AKP - MHP và liên minh giữa CHP, Iyi và SP.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]