Bộ Tư pháp Mỹ ngày 14/2 cho biết một nhân viên kỹ thuật của Hải quân Mỹ đã phải ra hầu Tòa án liên bang liên quan đến cáo buộc bán bí mật về tàu ngầm hạt nhân cho nước ngoài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân viên kỹ thuật của Hải quân Mỹ hầu tòa vì bán bí mật tàu ngầm

Nhân viên kỹ thuật của Hải quân Mỹ hầu tòa vì bán bí mật tàu ngầmJonathan Toebbe đã nhận tội trước tòa án sau hơn bốn tháng bị bắt cùng vợ là Diana Toebbe. (Nguồn: washingtonpost.com)

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 14/2 cho biết một nhân viên kỹ thuật của Hải quân Mỹ đã phải ra hầu Tòa án liên bang liên quan đến cáo buộc bán bí mật về tàu ngầm hạt nhân cho nước ngoài.

Bị cáo Jonathan Toebbe, 43 tuổi, đã nhận tội trước tòa án sau hơn bốn tháng bị bắt cùng vợ là Diana Toebbe. Vì đã nhận tội, bị cáo Toebbe có thể sẽ chỉ bị kết án từ 12 năm rưỡi đến 17 năm rưỡi tù giam.

Vợ của bị cáo là một giáo viên, đến nay vẫn khẳng định vô tội và đang tìm cách được trả tự do để chăm sóc hai con nhỏ tuổi vị thành niên. Tuy nhiên, lời khai của chồng bà cho thấy bà có dính líu trong vụ này.

Cáo trạng của tòa không nói rõ cặp đôi này đã tìm cách thông tin mật cho nước nào, chỉ nói rằng đây là một đồng minh của Mỹ không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

Bộ Tư pháp cho biết bị cáo Toebbe từng là nhân viên kỹ thuật của Hải quân từ năm 2012, làm việc trong bộ phận thiết kế lò phản ứng cho các loại tàu ngầm lớp Virginia, thế hệ mới nhất của các loại tàu lặn tấn công của Mỹ.

Tháng 4/2020, Toebbe đã gửi một gói hàng ra nước ngoài với loạt tài liệu sơ bộ và hướng dẫn để thiết lập liên lạc thông qua một địa chỉ ở Pittsburgh, bang Pennsylvania.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết: “Gói hàng chứa một mẫu dữ liệu mật và các hướng dẫn nhằm thiết lập quan hệ mua bán thêm dữ liệu mật . Toebbe đã bắt đầu trao đổi thông qua thư mã hóa với một cá nhân được cho là đại diện cho một chính phủ nước ngoài, người này thực ra là một nhân viên ẩn danh của Cục Điều tra liên bang (FBI),” ngoài ra Toebbe đã được nhận các khoản thanh toán dưới dạng tiền điện tử trị giá hàng chục nghìn USD./.

Nhân viên kỹ thuật của Hải quân Mỹ hầu tòa vì bán bí mật tàu ngầmBị cáo Toebbe từng là nhân viên kỹ thuật của Hải quân từ năm 2012, làm việc trong bộ phận thiết kế lò phản ứng cho các loại tàu ngầm lớp Virginia. (Nguồn: abc.net.au)

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]