Ngày 21/8, ngoại trưởng các nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc hội đàm tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại trưởng Trung-Nhật-Hàn bắt đầu hội đàm tại Bắc Kinh

Ngày 21/8, ngoại trưởng các nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc hội đàm tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Ngoại trưởng Trung-Nhật-Hàn bắt đầu hội đàm tại Bắc KinhNgoại trưởng các nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. (Nguồn: AP)

Theo hãng thông tấn Kyodo, dự kiến tại cuộc hội đàm 3 bên này, Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị , Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono và Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha sẽ thảo luận về lịch trình cho hội nghị thượng đỉnh 3 bên giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có thể diễn ra cuối năm nay tại Trung Quốc.

Ngoài ra, 3 quan chức ngoại giao hàng đầu này có thể cũng khẳng định 3 nước sẽ tiếp tục hợp tác để đạt được phi hạt nhân hóa Triều Tiên . Đây là hội nghị đầu tiên giữa 3 ngoại trưởng kể từ năm 2016.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc gần đây giảm sút xuống mức thấp nhất kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ, liên quan các biện pháp của Nhật Bản siết chặt kiểm soát xuất khẩu sang Hàn Quốc, động thái mà Seoul cho là nhằm đáp trả các phán quyết của tòa án Hàn Quốc buộc các công ty Nhật Bản bồi thường cho các nạn nhân bị cưỡng bức lao động trong thời khi Nhật Bản đô hộ Bán đảo Triều Tiên.

Cơ chế Hội nghị ngoại trưởng 3 bên được khởi động từ năm 2007 nhằm thúc đẩy hợp tác giữa 3 nước trong nhiều lĩnh vực, trong đó có an ninh khu vực và kinh tế. Hội nghị gần đây nhất được tổ chức tại Tokyo (Nhật Bản) hồi tháng 8/2016. Trong khi đó, hội nghị thượng đỉnh 3 bên lần gần đây nhất được tổ chức tại Tokyo tháng 5/2018.

Theo Kyodo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]