Theo Bộ Ngoại giao Iran , Ngoại trưởng nước này Hossein Amir Abdollahian ngày 16/1 đã kêu gọi giải quyết vấn đề người tị nạn và các lệnh cấm vận chống lại Syria như những biện pháp giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngoại trưởng Iran kêu gọi giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria

Theo Bộ Ngoại giao Iran , Ngoại trưởng nước này Hossein Amir Abdollahian ngày 16/1 đã kêu gọi giải quyết vấn đề người tị nạn và các lệnh cấm vận chống lại Syria như những biện pháp giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Ngoại trưởng Iran kêu gọi giải quyết cuộc khủng hoảng ở SyriaNgoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc gặp với Đặc phái viên Liên hợp quốc về vấn đề Syria Geir Pedersen đang ở thăm Tehran, ông Abdollahian nhấn mạnh: “Nếu không xem xét vấn đề người tị nạn và các lệnh trừng phạt được áp đặt chống lại Syria, việc giải quyết cuộc khủng hoảng ở quốc gia này không thể đi đúng hướng.”

Ngoại trưởng Iran đã cảm ơn Đặc phái viên Liên hợp quốc Pedersen vì đã hỗ trợ tiến trình đối thoại quốc gia, hòa bình và sự ổn định ở Syria, đồng thời nhấn mạnh những nỗ lực của Iran trong việc trợ giúp ông Pedersen đạt được thành công trong việc khôi phục hòa bình và ổn định ở Syria.

Trong khi nêu bật quan điểm của Iran về giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria kể từ khi các cuộc xung đột bắt đầu nổ ra, ông Abdollahian nói rằng Iran đã coi Liên hợp quốc là một phần trong kế hoạch theo đuổi một giải pháp chính trị ở Syria.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Iran cho rằng sự hiện diện bất hợp pháp của các lực lượng nước ngoài cũng như các cuộc tấn công nhằm vào quốc gia Arab này đã làm gián đoạn nỗ lực giải quyết các cuộc xung đột ở Syria bằng giải pháp chính trị.

Ông Abdollahian cũng nhấn mạnh cộng đồng quốc tế và Liên hợp quốc cần lưu ý đến điều này.

Về phần mình, ông Pedersen miêu tả tình hình ở Syria là ổn định, đồng thời lưu ý rằng trong tình hình hiện nay, không có bên liên quan nào đề cập đến vấn đề thay đổi chế độ ở Damascus.

Quan chức Liên hợp quốc cũng nhấn mạnh đến việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, thể chế chính trị và toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

Iran là đồng minh chủ chốt của Chính phủ Syria trong cuộc chiến chống lại các phiến quân có vũ trang kể từ năm 2011.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]