(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3/6, trả lời phỏng vấn một chuyên mục trên kênh truyền hình RT, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định lập trường của Nga mong muốn phát triển quan hệ đối tác với tất cả các nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga mong muốn phát triển quan hệ đối tác với tất cả các nước

Ngày 3/6, trả lời phỏng vấn một chuyên mục trên kênh truyền hình RT, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định lập trường của Nga mong muốn phát triển quan hệ đối tác với tất cả các nước.

Nga mong muốn phát triển quan hệ đối tác với tất cả các nướcNgười phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov . (Nguồn: TASS)

Theo ông Peskov, mặc dù thực tế kim ngạch thương mại Nga-Trung tăng trưởng liên tục, Liên minh châu Âu (EU) vẫn là đối tác thương mại lớn nhất của Nga.

Ông Peskov nhấn mạnh mọi chính sách của Nga, cũng như mọi hoạt động chính trị, ngoại giao hay kinh tế của nước này đều "hướng về cả phía Đông và Tây."

Tuyên bố trên được đưa ra trước thềm chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Nga, dự kiến diễn ra từ ngày 5-7/6 tới.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, đề cập quan hệ giữa Mỹ và Nga, ông Peskov cho biết Washington hiện chưa sẵn sàng thúc đẩy đối thoại với Moskva, dù Nga thể hiện thiện chí hàn gắn quan hệ song phương.

Cũng theo đại diện Điện Kremlin , Nga và Mỹ hiện có rất nhiều vấn đề chiến lược trong chương trình nghị sự, mà chỉ có thể giải quyết ở cấp cao nhất, và sự thiếu vắng các cuộc gặp thượng đỉnh giữa tổng thống hai nước đi ngược lại lợi ích quốc gia của cả hai nước.

Ông Peskov cho biết thêm, triển vọng về cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vào cuối tháng 6 này hiện chưa rõ ràng.

LP (Theo TASS)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]