Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 11/6 cho biết nước này vẫn mong muốn thực thi thỏa thuận với Triều Tiên đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore hồi tháng 6/2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ sẵn sàng tiếp cận linh hoạt trong vấn đề Triều Tiên

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 11/6 cho biết nước này vẫn mong muốn thực thi thỏa thuận với Triều Tiên đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore hồi tháng 6/2018.

Mỹ sẵn sàng tiếp cận linh hoạt trong vấn đề Triều TiênCuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều tại Singapore hồi năm 2018. (Ảnh: Wikipedia)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định nước này sẵn sàng áp dụng một cách tiếp cận linh hoạt đối với vấn đề Triều Tiên.

Người phát ngôn này nhấn mạnh: “Mỹ cam kết cùng với Triều Tiên tham gia vào các cuộc đàm phán có ý nghĩa để người dân Triều Tiên có thể hiện thực hóa một tương lai tươi sáng hơn.”

Tuyên bố trên của Mỹ được đưa ra nhân dịp kỷ niệm 2 năm hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử được tổ chức tại Singapore. Ngày 12/6/2018, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có cuộc gặp lịch sử đầu tiên nhằm đàm phán việc dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã đưa ra một tuyên bố chung, theo đó Triều Tiên sẽ “nỗ lực phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên” nhằm đổi lấy sự bảo đảm an ninh của Mỹ.

Hai bên cũng nhất trí hợp tác để cải thiện quan hệ song phương, xây dựng thể chế hòa bình lâu dài và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên và hồi hương hài cốt lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên năm 1950-1953.

Sau cuộc gặp tại Singapore, Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã có hai cuộc gặp khác tại Việt Nam và khu phi quân sự liên Triều (DMZ).

Tuy nhiên cho tới nay, các cuộc đàm phán nhằm thực hiện thỏa thuận giữa hai bên vẫn rơi vào bế tắc do những bất đồng về phạm vi phi hạt nhân hóa của Triều Tiên, việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ, cũng như sự phối hợp giữa hai bên trong triển khai các bước đi cụ thể.

Trong khi đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Bình Nhưỡng không thấy có sự cải thiện cần thiết trong quan hệ với Mỹ để có thể duy trì mối quan hệ giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump .

KCNA dẫn lời Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Son-gwon cho biết, chính sách của Mỹ cho thấy Washington vẫn là một mối đe dọa dài hạn đối với người dân Triều Tiên. Do đó, Bình Nhưỡng sẽ xây dựng lực lượng đáng tin cậy hơn để đương đầu với các mối đe dọa quân sự từ Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]