Mỹ vừa thông báo sẽ giải ngân khoản viện trợ trị giá 81,6 triệu USD giúp Indonesia xử lý đại dịch COVID-19 ngay sau khi Ngoại trưởng Retno Marsudi kết thúc chuyến thăm Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ hỗ trợ Indonesia hơn 80 triệu USD đối phó với đại dịch COVID-19

Mỹ vừa thông báo sẽ giải ngân khoản viện trợ trị giá 81,6 triệu USD giúp Indonesia xử lý đại dịch COVID-19 ngay sau khi Ngoại trưởng Retno Marsudi kết thúc chuyến thăm Mỹ.

Mỹ hỗ trợ Indonesia hơn 80 triệu USD đối phó với đại dịch COVID-19Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi (trái) và Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại cuộc gặp ở Washington, DC ngày 3/8. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 5/8, Ngoại trưởng Marsudi cho biết khoản hỗ trợ này bao gồm bổ sung 30 USD tiền mặt và các công ty Mỹ cung cấp thuốc điều trị trị giá 51,6 triệu USD. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ của Phòng Thương mại và Kinh doanh ASEAN-Mỹ, nhưng vẫn đang được thảo luận.

Trước đó, Mỹ đã hỗ trợ Indonesia hơn 8 triệu liều vaccine của Moderna, 1.000 máy thở và các thiết bị y tế khác.

Theo kế hoạch, Indonesia sẽ nhận được hỗ trợ 3 triệu liều vaccine COVID-19 từ Chính phủ Pháp. Đây là kết quả của cuộc hội đàm giữa Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi và Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian ngày 5/8.

Ngoại trưởng Retno cho biết chuyến hàng đầu tiên được lên kế hoạch vào cuối tháng Tám, với số lượng là 1,3 triệu liều.

Dù Indonesia ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 lên tới 100.000 ca, song nước này vẫn chưa thể tăng gấp đôi tốc độ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 lên 2 triệu mũi tiêm mỗi ngày, mục tiêu đáng lẽ phải được thực hiện từ đầu tháng Tám theo chỉ thị của Tổng thống Joko Widodo trước đó.

Bộ Y tế Indonesia ngày 4/8 cho biết mục tiêu tiêm 2 triệu liều vaccine/ngày vẫn đang được chuẩn bị.

Người phát ngôn Bộ trên, bà Siti Nadia Tarmizi cho biết Indonesia có khoảng 125.000 nhân viên tiêm chủng và đang đào tạo bổ sung 50.000 nữ hộ lý. Vaccine dự trữ còn lại khoảng 50 triệu liều do công ty dược phẩm nhà nước BioFarma chịu trách nhiệm lưu trữ.

Trong khi đó, Indonesia mới thực hiện tiêm chủng được khoảng gần 24,5% tổng dân số kể từ đợt tiêm chủng đầu tiên từ giữa tháng 1/2021, với 10% dân số tiêm đủ liều vaccine.

Bộ Y tế Indonesia cho biết sẽ cần 416 triệu liều để tiêm cho 208 triệu công dân, bao gồm cả những người từ 12-18 tuổi, để đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng. Theo số liệu mới nhất của chính phủ, hơn 21 triệu công dân hoặc hơn 10% dân số mục tiêu đã được tiêm chủng đầy đủ.

Phần lớn vaccine đang được sử dụng trong nước là vaccine của hãng Sinovac (Trung Quốc). Indonesia cũng tiếp nhận 178,7 triệu liều từ Anh, Mỹ, Nhật Bản và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) thông qua Cơ chế COVAX. Số vaccine này dự kiến sẽ đảm bảo tiêm chủng cho khoảng 43% dân số.

Bà Nadia cho biết việc tiếp nhận vaccine sẽ tiếp tục được triển khai theo nhiều giai đoạn trong năm nay.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]