(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11/6, cựu Tổng thống Panama Ricardo Martinelli đã bị dẫn độ từ Mỹ về quê nhà để đối diện với các cáo buộc bí mật theo dõi nhiều nhà báo và các chính trị gia đối lập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ dẫn độ cựu Tổng thống Panama R. Martinelli về nước

Ngày 11/6, cựu Tổng thống Panama Ricardo Martinelli đã bị dẫn độ từ Mỹ về quê nhà để đối diện với các cáo buộc bí mật theo dõi nhiều nhà báo và các chính trị gia đối lập.

Cảnh sát Mỹ đã áp giải ông Martinelli từ nhà tù liên bang tại thành phố Miami, bang Florida, tới sân bay Opa Locka Executive và sau đó đưa chính trị gia này lên một máy bay thuê riêng để dẫn độ về thủ đô Panama City vào khoảng 6h20 giờ địa phương. Từng giữ cương vị Tổng thống Panama nhiệm kỳ 2009-2014, ông Ricardo Martinelli, 66 tuổi, hiện đối diện với cáo buộc nghe lén điện thoại của hơn 150 người, trong đó có nhiều nhà báo và các chính trị gia. Ngoài ra, ông Martinelli còn đang bị giới chức Panama điều tra do tình nghi dính líu tới 20 vụ tham nhũng khác. Tuy nhiên, những vụ án này không được đề cập trong lệnh dẫn độ. Ông Martinelli bị bắt hồi tháng 6/2017 và kể từ đó đến nay bị giam giữ tại một nhà tù ở thành phố Miami.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]