(Baothanhhoa.vn) - Ngày 31/8, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo nước này sẽ chấm dứt viện trợ cho Quỹ Hỗ trợ nhân đạo của Liên hợp quốc (UNRWA). Theo đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết chính quyền nước này đã “rà soát kỹ lưỡng về vấn đề và quyết định sẽ không đóng góp thêm bất cứ khoản nào cho UNRWA.”

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ cắt viện trợ cho Quỹ Hỗ trợ nhân đạo của Liên hợp quốc

Ngày 31/8, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo nước này sẽ chấm dứt viện trợ cho Quỹ Hỗ trợ nhân đạo của Liên hợp quốc (UNRWA). Theo đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết chính quyền nước này đã “rà soát kỹ lưỡng về vấn đề và quyết định sẽ không đóng góp thêm bất cứ khoản nào cho UNRWA.”

Theo thông báo, Mỹ sẽ tăng cường đối thoại với Liên hợp quốc và tổ chức các cuộc thảo luận để tìm kiếm các mô hình và hướng tiếp cận mới nhằm cải tổ UNRWA “theo hướng có thể phân phối hiệu quả hỗ trợ trực tiếp từ Mỹ và các đối tác khác, qua đó cung cấp cho trẻ em Palestine một lộ trình bền vững hướng đến ngày mai tươi sáng.” Thông báo về việc Mỹ sẽ không đóng góp cho UNRWA được đưa ra sau khi Washington tuần trước tuyên bố sẽ tiếp tục cắt giảm các khoản viện trợ cho người Palestine sau khi đã cắt 200 triệu USD cho các chương trình viện trợ tại Dải Gaza và Bờ Tây. UNRWA được thành lập năm 1949 nhằm hỗ trợ 750.000 người Palestine phải rời bỏ nhà cửa trong cuộc chiến tranh Israel-Arab sau khi Nhà nước Israel ra đời năm 1948. Phần lớn trong số người này hiện còn sống và con cháu của họ vẫn được công nhận là người Palestine tị nạn. Cho đến nay, tổ chức này đã giúp đỡ khoảng 5 triệu người ở Jordan, Liban, Syria và Palestine tại khu vực Bờ Tây và Dải Gaza.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]