Mỹ và Anh ngày 11/10 khuyến cáo công dân tránh xa các khách sạn ở thủ đô Kabul của Afghanistan, đặc biệt là khách sạn Serena.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ, Anh khuyến cáo công dân tránh xa các khách sạn ở Kabul

Mỹ và Anh ngày 11/10 khuyến cáo công dân tránh xa các khách sạn ở thủ đô Kabul của Afghanistan, đặc biệt là khách sạn Serena.

Mỹ, Anh khuyến cáo công dân tránh xa các khách sạn ở KabulKhách sạn Serena. (Nguồn: Pri.org)

Khuyến cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: “Công dân Mỹ đang ở trong hoặc gần khách sạn Serena cần rời đi ngay lập tức... vì các đe dọa an ninh” trong khu vực này.

Còn trong bản khuyến cáo cập nhật về hoạt động đi lại tại Afghanistan, Bộ Ngoại giao Anh cho biết: “Vì các nguy cơ gia tăng, mọi người không nên ở lại các khách sạn, đặc biệt là ở Kabul.”

Khách sạn Serena là khách sạn hạng sang nổi tiếng nhất tại Kabul, đặc biệt với du khách nước ngoài trước khi thành phố này nằm dưới sự kiểm soát của Taliban cách đây 8 tuần. Khách sạn này đã 2 lần trở thành mục tiêu tấn công của các phần tử cực đoan.

Các khuyến cáo trên được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom liều chết kinh hoàng tại một thánh đường ở tỉnh Kunduz, Đông Bắc Afghanistan.

Vụ tấn công đã khiến 46 người thiệt mạng và làm bị thương hơn 140 người bên trong thánh đường, nơi cộng đồng sắc tộc Hồi giáo dòng Shi"ite sử dụng để hành lễ. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Afghanistan kể từ khi Mỹ rút quân hồi tháng 8.

Trong vài tuần qua, liên tục xảy ra các vụ tấn công tại Afghanistan, trong đó có một vụ nổ xảy ra bên ngoài một thánh đường Hồi giáo tại thủ đô Kabul khiến 8 người thiệt mạng và 20 người bị thương. Tổ chức IS đã thừa nhận tiến hành vụ đánh bom này.

Theo Reuters


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]