Ngày 17/8, Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine cho biết lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine đã được thực hiện trong 3 tuần liên tiếp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine vẫn được duy trì

Ngày 17/8, Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine cho biết lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine đã được thực hiện trong 3 tuần liên tiếp.

Lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine vẫn được duy trìCác binh sỹ Ukraine trong một buổi diễn tập quân sự ở thành phố Mariupol, tỉnh Donetsk, miền Đông Nam nước này. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hội đồng lưu ý rằng không một vi phạm ngừng bắn nào được ghi nhận dọc chiến tuyến trong ngày qua và cho biết thêm “phái bộ giám sát đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại Ukraine cũng không ghi nhận một vi phạm nào đối với lệnh ngừng bắn ở các tỉnh Donetsk và Luhansk.”

Các đại diện của Ukraine, Nga và OSCE đã thống nhất thiết lập một lệnh ngừng bắn đầu đủ và toàn diện ở miền Đông Ukraine từ ngày 27/7 trong một cuộc họp trực tuyến của Nhóm liên lạc ba bên vào ngày 22/7.

Thỏa thuận này cấm các hành động tấn công và do thám, sử dụng vũ khí sát thương , cũng như áp dụng biện pháp kỷ luật đối với các vi phạm lệnh ngừng bắn.

Hơn 13.000 người đã thiệt mạng ở Ukraine kể từ khi chiến tranh nổ ra sau khi lực lượng đòi độc lập kiểm soát nhiều khu vực của tỉnh Donetsk và Lugansk ở miền Đông nước này.

Ngày 7/8 vừa qua, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy bày tỏ hy vọng cơ hội giải quyết cuộc xung đột ở miền Đông đất nước khi lệnh ngừng bắn được duy trì “một cách chính xác và kiên trì”.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]