(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5/6, Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố đánh giá ban đầu chỉ ra rằng thông báo của Iran về việc tăng khả năng làm giàu uranium không vi phạm các cam kết của nước này trong khuôn khổ Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kế hoạch làm giàu uranium của Iran không vi phạm JCPOA

Ngày 5/6, Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố đánh giá ban đầu chỉ ra rằng thông báo của Iran về việc tăng khả năng làm giàu uranium không vi phạm các cam kết của nước này trong khuôn khổ Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA).

Phát ngôn viên của Cơ quan đối ngoại của Liên minh châu Âu (EEAS) Maja Kocijancic nói theo đánh giá ban đầu, các biện pháp mà Iran vừa thông báo không giúp làm tăng niềm tin vào chương trình hạt nhân của Iran nhưng nó không vi phạm JCPOA. EU tái khẳng định cam kết tuân thủ JCPOA về chương trình hạt nhân của Iran, miễn là Tehran cũng đảm bảo tuân thủ nó. JCPOA được ký kết vào năm 2015 giữa Iran với các cường quốc P5 + 1 (gồm năm nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp và Anh cộng với Đức).


HG (Theo AFP, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]