Ngày 14/9, Italy bắt đầu mở cửa lại các trường học trên cả nước sau 6 tháng đóng cửa do đại dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy bắt đầu mở cửa lại trường học sau 6 tháng đóng cửa vì COVID-19

Ngày 14/9, Italy bắt đầu mở cửa lại các trường học trên cả nước sau 6 tháng đóng cửa do đại dịch COVID-19.

Italy bắt đầu mở cửa lại trường học sau 6 tháng đóng cửa vì COVID-19Người dân được kiểm tra thân nhiệt ở Rome, Italy. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đây được coi là một thách thức không nhỏ đối với liên minh cầm quyền vốn đã mong manh của Thủ tướng Giuseppe Conte trước thềm cuộc bầu cử địa phương dự kiến tổ chức vào cuối tháng này trong bối cảnh số ca nhiễm mới mỗi ngày ở Italy hiện đã gia tăng trở lại ở mức hơn 1.000 ca/ngày.

Nhằm phòng chống sự lây lan dịch bệnh trong trường học, nhà chức trách đã ban hành nhiều quy định nghiêm ngặt như: giáo viên và những học sinh trên 6 tuổi đều phải luôn đeo khẩu trang, kể cả khi ở trên lớp; tất cả học sinh, giáo viên đều phải được kiểm tra nhiệt độ khi đến trường; học sinh được bố trí ngồi mỗi em một bàn và cách nhau 1 mét. Những học sinh nào tiếp xúc với số giáo viên, học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 sẽ ngay lập tức được cách ly.

Hiện một số trường học ở Italy vẫn đang trong tình trạng thiếu nhân lực do có nhiều giáo viên trong thời gian qua bị mắc COVID-19.

Có trường vẫn còn gặp khó khăn do chưa bố trí được cơ sở vật chất phù hợp để phòng chống dịch bệnh. Chỉ cách đây ít ngày, các số liệu cho thấy có tới 13.000 giáo viên và nhân viên ngành giáo dục ở Italy có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Số giáo viên được xét nghiệm vừa qua chiếm khoảng một nửa trên tổng số 970.000 giáo viên và nhân viên giáo dục của cả nước.

Nhiều ý kiến cho rằng trong thời gian tới, nếu dịch COVID-19 bùng phát trong các trường học ở Italy, đây sẽ là một đòn mạnh giáng vào chính phủ liên minh trước thềm các cuộc bầu cử địa phương dự kiến được tổ chức vào ngày 20 và 21/9 tới.

Theo các cuộc thăm dò mới nhất, liên minh cánh hữu đứng đầu là đảng cực hữu Liên đoàn của ông Matteo Salvini có thể sẽ giành thắng lợi tại ít nhất 4 vùng trên tổng số 7 vùng được tổ chức bầu cử.

Nếu khả năng này xảy ra, nội bộ chính phủ liên minh hiện nay có thể đối mặt với những rạn nứt mới và phe đối lập sẽ có thêm động lực để kêu gọi tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn.

Theo AP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]