Một số rocket đã được phóng từ Dải Gaza về phía Israel ngày 12/11, trong khi các nguồn tin Israel cho biết đạn cối bắn từ lãnh thổ Palestine trúng vào một xe buýt bên phía Israel, khiến ít nhất 1 người bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel không kích Dải Gaza sau vụ phóng rocket của Palestine

Một số rocket đã được phóng từ Dải Gaza về phía Israel ngày 12/11, trong khi các nguồn tin Israel cho biết đạn cối bắn từ lãnh thổ Palestine trúng vào một xe buýt bên phía Israel, khiến ít nhất 1 người bị thương.

(Nguồn: sootoday.com)

Quân đội Israel tuyên bố đang tiến hành các vụ không kích "trên khắp Dải Gaza" sau vụ phóng rocket từ lãnh thổ Palestine. Kênh truyền hình Israel đưa hình ảnh xe buýt bị thiêu rụi và đám khói đen lớn bốc lên, cũng như những tia sáng phát ra từ các vụ nổ do hệ thống phòng không "Vòm Sắt" của Israel đánh chặn rocket.

Trong khi đó, nguồn tin an ninh Palestine cho biết một đài quan sát của phong trào Hồi giáo Hamas đã bị trúng pháo tại Dải Gaza.

Trước đó, đấu súng nổ ra trong một chiến dịch của lực lượng đặc nhiệm Israel tại Dải Gaza tối 11/11 khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, bao gồm 1 sỹ quan Israel và 7 người Palestine.

Theo các nguồn tin an ninh Palestine, đụng độ xảy ra ở phía Đông thành phố Khan Yunis, miền Nam Dải Gaza. Phong trào Hồi giáo Hamas, hiện kiểm soát Dải Gaza, thề sẽ trả đũa vụ tấn công trên.

Theo quân đội Israel, trong một động thái dường như đáp trả, phiến quân tại Gaza đã bắn rocket về khu vực phía Nam Israel. Rạng sáng cùng ngày 12/11 được cho là đã có tổng cộng 17 vụ phóng rocket, trong đó có 3 vụ bị hệ thống phòng không Vòm Sắt đánh chặn. Những quả rocket còn lại rơi xuống vùng đất trống, không gây thương vong.

Quân đội Israel cũng thông báo căng thẳng tại khu vực trên khiến nhiều trường học đóng cửa, tuyến đường sắt giữa các thành phố miền Nam Ashkelon và Sderot phải tạm dừng hoạt động. Quân đội Israel cũng kêu gọi người dân ở khu vực phía Nam “thực hiện theo các hướng dẫn an toàn.”

Thủ tướng Benjamin Netanyahu ngày 11/11 đã quyết định cắt ngắn chuyến thăm Paris và dự lễ kỷ niệm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ nhất để trở về nước.

Vụ bạo lực mới nhất tại Gaza xảy ra trong bối cảnh Ai Cập và Liên hợp quốc đang nỗ lực làm trung gian cho thỏa thuận ngừng bắn lâu dài giữa Israel và Hamas.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]