Hãng thông tấn Tasnim của Iran ngày 20/2 cho biết nước này sẽ tạm dừng hoạt động của nhà máy điện hạt nhân Bushehr để tiến hành thay thế nhiên liệu và sửa chữa cần thiết.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran sẽ tạm ngừng hoạt động nhà máy điện hạt nhân Bushehr

Hãng thông tấn Tasnim của Iran ngày 20/2 cho biết nước này sẽ tạm dừng hoạt động của nhà máy điện hạt nhân Bushehr để tiến hành thay thế nhiên liệu và sửa chữa cần thiết.

Iran sẽ tạm ngừng hoạt động nhà máy điện hạt nhân BushehrNhà máy điện hạt nhân Bushehr. (Nguồn: AP)

Ông Mohammad Ahmadian, Phó Giám đốc Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI), cho biết nhà máy Bushehr sẽ dừng hoạt động từ ngày 1/3 và hoạt động trở lại sau khi hoàn tất công tác sửa chữa và thay thế nhiên liệu. Đây là các quy trình tự nhiên đối với hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân.

Bushehr là nhà máy điện hạt nhân duy nhất của Iran, tọa lạc trên vùng Vịnh thuộc phía Nam nước Cộng hòa Hồi giáo này. Nhà máy được một công ty của Đức khởi công xây dựng vào năm 1975, nhưng sau đó phải dừng lại do bị Mỹ áp đặt trừng phạt sau cuộc cách mạng năm 1979.

Đến năm 1995, Nga thông qua thỏa thuận tiếp tục hỗ trợ Iran hoàn tất xây dựng nhà máy này và Bushehr đã chính thức được đưa vào vận hành từ tháng 9/2011.

Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, chương trình hạt nhân của Iran là nguyên nhân gây căng thẳng giữa nước này với các cường quốc phương Tây. Những nước này nghi ngờ Iran tìm cách sở hữu vũ khí hạt nhân , đặc biệt thông qua hoạt động làm giàu urani vì mục đích sản xuất năng lượng, điều mà Tehran đã nhiều lần bác bỏ.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]