Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian ngày 11/1 nhận định vòng đàm phán thứ 8 diễn ra tại Vienna (Áo) hiện nay nhằm hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015 đang đi theo "hướng tốt hơn" so với các vòng đàm phán trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran khẳng định vòng đàm phán hạt nhân tại Vienna đi đúng hướng

Iran khẳng định vòng đàm phán hạt nhân tại Vienna đi đúng hướngNgoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian ngày 11/1 nhận định vòng đàm phán thứ 8 diễn ra tại Vienna (Áo) hiện nay nhằm hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015 đang đi theo “hướng tốt hơn” so với các vòng đàm phán trước.

Bộ Ngoại giao Iran cho biết Ngoại trưởng Abdollahian đã đưa ra bình luận trên khi trả lời phỏng vấn độc quyền với kênh truyền hình Al Jazeera.

Ngoại trưởng Abdollahian nêu rõ: “Chúng tôi hiểu rằng các cuộc đàm phán đang đi đúng hướng, nhờ các sáng kiến được Iran đưa ra tại bàn đàm phán.”

Cũng theo Ngoại trưởng Iran , những sáng kiến đó giúp các bên còn lại đạt được một thỏa thuận tốt với Iran nếu họ có thiện chí và ý định nghiêm túc, đồng thời mô tả một thỏa thuận tốt là thỏa thuận làm hài lòng tất cả các bên.

Ngoại trưởng Abdollahian cũng lưu ý, để đạt được 1 thỏa thuận như vậy, tất cả các bên tham gia ký thỏa thuận hạt nhân năm 2015, còn gọi là Kế hoạch Hành động Chung Toàn diện (JCPOA), phải tiếp tục thực hiện các cam kết của mình theo thỏa thuận này.

Tuy nhiên, ông Abdollahian cho biết Iran vẫn chưa nhận thấy “ý chí nghiêm túc” từ Mỹ và ba nước châu Âu.

Iran và 5 nước còn lại khác tham gia ký kết thỏa thuận hạt nhân năm 2015, gồm Trung Quốc, Nga, Anh, Pháp và Đức, đã tiến hành các vòng đàm phán tại thủ đô Vienna của Áo, với Mỹ chỉ tham gia gián tiếp, nhằm khôi phục JCPOA, thỏa thuận mà chính quyền Mỹ dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump rút khỏi vào năm 2018.

Các cuộc đàm phán tại Vienna chủ yếu tập trung vào việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại Iran và việc đưa Washington tuân thủ trở lại JCPOA./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]