(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4/6, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố sẽ "kiềm chế" việc quảng bá các cuộc tập trận thường niên với Mỹ, động thái được cho là để tránh ảnh hưởng đến các nỗ lực đang diễn ra thúc đẩy phi hạt nhân hóa và thiết lập hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc tuyên bố sẽ "kiềm chế" quảng bá tập trận với Mỹ

Ngày 4/6, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố sẽ "kiềm chế" việc quảng bá các cuộc tập trận thường niên với Mỹ, động thái được cho là để tránh ảnh hưởng đến các nỗ lực đang diễn ra thúc đẩy phi hạt nhân hóa và thiết lập hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên.

Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jin-woo cho biết, các cuộc tập trận sẽ vẫn diễn ra như bình thường. Tuy nhiên, Hàn Quốc sẽ kiềm chế khi quảng bá hoặc hoặc công bố tập trận. Trả lời câu hỏi của báo giới về việc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc có cân nhắc giảm quy mô hoặc hủy cuộc tập trận "Người bảo vệ tự do Ulchi" được tổ chức thường niên vào mùa Hè hay không, ông Lee Jin-woo khẳng định bộ này "chưa bao giờ cân nhắc hay thảo luận việc này." Tuyên bố trên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc phù hợp với lập trường chung của Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Yong-moo và người đồng cấp Mỹ Jim Mattis trước đó nhất trí không quảng bá quá ồn ào về các cuộc tập trận chung thường kỳ, coi đây là một phần trong kế hoạch “truyền thông chiến lược” để giữ bầu không khí hòa bình trong khu vực.


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]