Hàn Quốc và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã nhất trí tăng cường quan hệ song phương và mở rộng hợp tác kinh tế trong các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng sạch và công nghệ thông tin -truyền thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc mở rộng hợp tác với UAE trong các lĩnh vực phi truyền thống

Hàn Quốc và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã nhất trí tăng cường quan hệ song phương và mở rộng hợp tác kinh tế trong các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng sạch và công nghệ thông tin -truyền thông.

Hàn Quốc mở rộng hợp tác với UAE trong các lĩnh vực phi truyền thốngMột hoạt động của Thái tử UAE Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al-Nahyan trong chuyến thăm Hàn Quốc. (Nguồn: Arabianbusiness.com)

Trong cuộc hội đàm ngày 27/2 tại Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Thái tử Abu Dhabi Mohammed bin Zayed Al-Nahyan đều khẳng định quan hệ song phương đã phát triển bền vững kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt hồi năm ngoái.

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh quan hệ hai nước đã mở rộng trên nhiều lĩnh vực kể từ khi hai nước nhất trí nâng quan hệ song phương lên quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt hồi tháng 3/2018.

Hiện UAE đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hàn Quốc và là nơi có nhiều dự án xây dựng nhất của nước này. UAE cũng là nước mà lãnh đạo, doanh nghiệp và người dân Hàn Quốc sang thăm nhiều nhất tại khu vực Trung Đông trong năm 2018.

Để chuẩn bị bước vào thời đại công nghiệp 4.0, Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi hai bên tiếp tục mở rộng hợp tác song phương trong các lĩnh vực phi truyền thống, trong đó có công nghệ 5G, công nghệ thông tin-truyền thông, trí tuệ nhân tạo, robot, công nghệ bán dẫn, năng lượng tái tạo và trang trại thông minh.

Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi hai nước cùng nỗ lực nhằm thiết lập và củng cố nền hòa bình trong khu vực.

Về phần mình, Thái tử Abu Dhabi Al-Nahyan khẳng định Hàn Quốc là một đối tác mạnh mẽ của UAE, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ đặc biệt giữa hai nước.

Theo Thái tử Al-Nahyan, UAE sẽ tiếp tục ủng hộ tích cực các nỗ lực nhằm thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, trong tuyên bố chung đưa ra sau cuộc gặp, hai bên đã kêu gọi tăng cường hợp tác thiết thực, cam kết nỗ lực thiết lập quan hệ đối tác dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, vốn hỗ trợ việc thiết lập và thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực.

Cũng nhân chuyến thăm của Thái tử Al-Nahyan, Hàn Quốc và UAE đã ký 8 biên bản ghi nhớ nhằm tăng cường quan hệ song phương.

Ngày 26/2, Thái tử Al-Nahyan đã đến thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm Hàn Quốc trong hai ngày.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]