Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc ngày 17/6 đã công bố "Dự án phát triển công nghệ chung quốc tế Hàn Quốc-Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN)," bắt đầu tiếp nhận hồ sơ tham gia dự án từ ngày 11/8.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàn Quốc công bố dự án phát triển công nghệ chung với ASEAN

Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc ngày 17/6 đã công bố “Dự án phát triển công nghệ chung quốc tế Hàn Quốc-Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN),” bắt đầu tiếp nhận hồ sơ tham gia dự án từ ngày 11/8.

Hàn Quốc công bố dự án phát triển công nghệ chung với ASEANẢnh minh họa. (Nguồn: inhabitat.com)

Dự án này sẽ được xúc tiến thí điểm trong năm nay với nội dung hỗ trợ phát triển công nghệ chung giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu hàng đầu của ASEAN, khu vực có tiềm năng tăng trưởng lớn.

Lĩnh vực xúc tiến là 12 ngành công nghệ đã được Chính phủ Hàn Quốc chọn ra theo kết quả điều tra nhu cầu hợp tác về công nghệ với khu vực ASEAN. Trong số các ngành này có ngành xe máy điện, đèn đường LED thông minh, chăn nuôi thông minh dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo , xe ôtô điện dưới chín chỗ, xe buýt điện trên 20 chỗ.

Doanh nghiệp được chọn tham gia dự án sẽ được hỗ trợ vốn phát triển công nghệ tối đa 1 tỷ won (884.300 USD) trong vòng ba năm, xúc tiến nghiên cứu chung và chuyển giao công nghệ với các doanh nghiệp, trường đại học và viện nghiên cứu của ASEAN.

Trước đó, tại Hội nghị Thượng đỉnh Hàn Quốc-ASEAN tháng 11/2019, hai bên đã nhất trí thành lập “Tổ chức Đổi mới Công nghiệp Hàn Quốc-ASEAN” nhằm xây dựng hệ sinh thái đổi mới công nghệ đôi bên cùng có lợi.

Các nội dung cụ thể về dự án lần này và quy trình đăng ký được đăng tải trên trang chủ của Bộ Công nghiệp, Thương mại và Tài nguyên Hàn Quốc (www.motie.go.kr) và Viện Nghiên cứu Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (www.kiat.or.kr)./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]