(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8/5, hai đảng đối lập tại Nhật Bản là đảng Dân chủ và đảng Hy vọng đã tuyên bố sáp nhập và thành lập đảng mới với tên gọi đảng Dân chủ quốc dân. Như vậy, đảng Dân chủ quốc dân mới được thành lập trở thành đảng đối lập lớn thứ 2 tại Nhật Bản với tổng số 62 nghị sỹ tại Quốc hội, sau đảng Dân chủ lập hiến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hai đảng đối lập tại Nhật Bản sáp nhập, thành lập đảng mới

Ngày 8/5, hai đảng đối lập tại Nhật Bản là đảng Dân chủ và đảng Hy vọng đã tuyên bố sáp nhập và thành lập đảng mới với tên gọi đảng Dân chủ quốc dân. Như vậy, đảng Dân chủ quốc dân mới được thành lập trở thành đảng đối lập lớn thứ 2 tại Nhật Bản với tổng số 62 nghị sỹ tại Quốc hội, sau đảng Dân chủ lập hiến.

Đảng Dân chủ quốc dân cho biết, cựu Chủ tịch đảng Dân chủ Kohei Otsuka và cựu Chủ tịch đảng Hy vọng Yuichiro Tamaki sẽ cùng đảm nhiệm cương vị đồng chủ tịch của đảng. Dự kiến, nghị sỹ Furukawa Motohisa thuộc đảng Hy vọng cũng sẽ được bầu làm Tổng thư ký của đảng mới này. Tại lễ công bố, đồng Chủ tịch đảng Dân chủ quốc dân Otsuka cho biết tôn chỉ hoạt động của đảng là giương cao chủ nghĩa dân chủ, nâng cao chất lượng đời sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế.


HG (Theo Kyodo)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]