Ngày 1/4, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ cho biết sẽ làm việc để cho phép công bố báo cáo đầy đủ cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hạ viện Mỹ muốn công bố báo cáo điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử

Ngày 1/4, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ cho biết sẽ làm việc để cho phép công bố báo cáo đầy đủ cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Hạ viện Mỹ muốn công bố báo cáo điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cửCông tố viên đặc biệt Robert Mueller. (Nguồn: AFP)

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr lên kế hoạch công bố bản sao chép đã qua biên tập của báo cáo điều tra dài gần 400 trang, muộn nhất là vào giữa tháng 4 này. Tuy nhiên, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jerrold Nadler và các nghị sỹ Dân chủ có ảnh hưởng khác đã kêu gọi công bố cho các nghị sỹ bản báo cáo đầy đủ, không qua biên tập.

Nhóm này yêu cầu Bộ trưởng Barr phải đưa ra bản đầy đủ trước hạn chót là ngày 2/4.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện cho biết sẽ họp vào ngày 4/4 tới để soạn thảo nghị quyết yêu cầu công bố toàn văn báo cáo điều tra của Công tố viên Mueller cũng như chứng cứ cơ bản và những vấn đề liên quan.

Ủy ban này cũng xem xét cho phép đưa trát hầu tòa với 5 cựu trợ lý của ông Trump gồm luật sư Nhà Trắng Donald McGahn, cố vấn chính trị Steven Bannon, Giám đốc liên lạc Hope Hicks, Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus và trợ lý luật sư Nhà Trắng Ann Donaldson.

Ngày 24/3 vừa qua, Bộ trưởng Tư Pháp Mỹ đã công bố một bản tóm tắt các kết luận điều tra của Công tố viên Muller trước Quốc hội, trong đó cho biết ông Muller đã không thể tìm được bằng chứng nào khẳng định mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông Trump với Moskva.

Ngoài ra, bản tóm tắt cũng cho biết ông Mueller đã không thể kết luận liệu Tổng thống Trump có cản trở công lý bằng cách cản trở cuộc điều tra hay không.

Trong khi Tổng thống Trump và Nhà Trắng hoan nghênh bản tóm tắt này thì các chủ tịch của 6 ủy ban thuộc Hạ viện do phe Dân chủ kiểm soát lại gây áp lực buộc Bộ trưởng Barr công bố bản kết luận điều tra đầy đủ cũng như chứng cứ cơ bản./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]