(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14/5, đụng độ giữa người Palestine và lực lượng an ninh Israel đã đã bùng phát tại biên giới Dải Gaza với Israel ngay trước khi Mỹ tiến hành khai trương Đại sứ quán mới tại Jerusalem. Nguồn tin y tế cho biết, vụ việc đã khiến 28 người Palestine bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đụng độ bùng phát tại biên giới Gaza-Israel, nhiều người bị thương

Ngày 14/5, đụng độ giữa người Palestine và lực lượng an ninh Israel đã đã bùng phát tại biên giới Dải Gaza với Israel ngay trước khi Mỹ tiến hành khai trương Đại sứ quán mới tại Jerusalem. Nguồn tin y tế cho biết, vụ việc đã khiến 28 người Palestine bị thương.

Trong khi đó, hàng nghìn người Palestine đã tuần hành đến phía Đông Dải Gaza để tham gia cuộc biểu tình quy mô lớn nhằm phản đối lễ khai trương Đại sứ quán Mỹ tại Jerusalem vào cùng ngày, cũng như phản đối Israel phong tỏa vùng đất duyên hải này suốt 12 năm qua. Nhiều cột khói đã bốc lên sau khi các lốp xe bị đốt tại các con phố chính trên khắp Dải Gaza. Các xe buýt và xe tải đã được điều động chở hàng trăm người biểu tình tới 5 khu vực chính của phía Đông Dải Gaza. Palestine đã kêu gọi người dân đóng cửa toàn bộ các cơ quan, trường đại học, cũng như các dịch vụ thường ngày để tham gia biểu tình.

Trong bối cảnh đó, Israel ngày 14/5 cảnh báo những người biểu tình tại Gaza tránh xa khu vực hàng rào biên giới, tránh mối nguy hiểm de dọa đến tính mạng. Kể từ khi Mỹ công bố quyết định sẽ chuyển Đại sứ quán của nước này từ Tel Aviv tới Jerusalem vào tháng 12/2017, Chính phủ và người dân Palestine đã tiến hành nhiều cuộc tuần hành phản đối quyết định của Mỹ.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]