Đức sẽ duy trì các biện pháp hạn chế hiện hành nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 , nhưng sẽ thay đổi chiến lược xét nghiệm theo hướng chỉ dành cho những đối tượng ưu tiên trong tương lai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức duy trì các biện pháp phòng dịch và thay đổi chiến lược xét nghiệm

Đức duy trì các biện pháp phòng dịch và thay đổi chiến lược xét nghiệmNgười dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Berlin, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đức sẽ duy trì các biện pháp hạn chế hiện hành nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19 , nhưng sẽ thay đổi chiến lược xét nghiệm theo hướng chỉ dành cho những đối tượng ưu tiên trong tương lai.

Phát biểu sau cuộc họp với lãnh đạo 16 bang thảo luận về các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn mới, Thủ tướng Olaf Scholz cho biết trước tình trạng tăng mạnh số ca mắc mới COVID-19 trong cả nước, Chính phủ liên bang và các bang muốn duy trì những biện pháp hạn chế hiện hành.

Ông chia sẻ: “Hiện vẫn chưa rõ liệu chúng ta có phải đối mặt với một tình huống khó khăn hơn do biến thể Omicron gây ra hay không, hoặc liệu Đức có vượt qua được làn sóng dịch bệnh mới mà không cần bổ sung các biện pháp hạn chế hay không.”

Thủ tướng Scholz nhấn mạnh chiến lược xét nghiệm PCR của Đức sẽ phải thay đổi do tình trạng quá tải hiện nay.

Ông khẳng định: “Hoạt động xét nghiệm sẽ và vẫn phải được thực hiện. Tuy nhiên, do thiếu các bộ xét nghiệm PCR, với công suất hiện nay khoảng 300.000 bộ/ngày, hoạt động này trong tương lai sẽ ưu tiên dành cho các nhóm đối tượng như bệnh viện hoặc nhân viên chăm sóc y tế và những người dễ bị tổn thương.”

Mặc dù vậy, người đứng đầu Chính phủ Đức cũng thông báo về kế hoạch triển khai cung cấp các xét nghiệm PCR có chất lượng cao hơn.

Thủ tướng Scholz một lần nữa kêu gọi người dân Đức tiêm vaccine ngừa COVID-19, đặc biệt là để bảo vệ những người dễ bị tổn thương và người già. Ông cho biết chính phủ nước này sẽ khởi động lại chiến dịch vận động người dân đi tiêm.

Số liệu thống kê mới nhất cho thấy mới chỉ có hơn 75% dân số Đức được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19, thấp hơn so với nhiều quốc gia châu Âu khác.

Chính phủ Đức cho rằng nước này đã không làm tốt chiến dịch tiêm chủng như nhiều quốc gia khác và tình hình hiện nay cần phải được cải thiện hơn nữa.

Trong bối cảnh biến thể Omicron tiếp tục lây lan nhanh trong cộng đồng, nước Đức được dự báo vẫn phải chứng kiến “kỷ lục” buồn về số ca mắc mới trong 7 ngày.

24 giờ qua, Đức đã ghi nhận 63.393 ca mắc mới COVID-19 và tỷ lệ bình quân trong 7 ngày là 840,3 ca/100.000 người./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]