Truyền thông Trung Quốc ngày 18/6 đưa tin số người thương vong trong trận động đất có cường độ 6 xảy ra tại ngoại ô thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc trước đó một ngày tiếp tục tăng. Trong khi đó, công tác cứu hộ, cứu nạn được triển khai nhanh chóng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Động đất tại Trung Quốc: Số thương vong không ngừng tăng

Truyền thông Trung Quốc ngày 18/6 đưa tin số người thương vong trong trận động đất có cường độ 6 xảy ra tại ngoại ô thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc trước đó một ngày tiếp tục tăng. Trong khi đó, công tác cứu hộ, cứu nạn được triển khai nhanh chóng.

Động đất tại Trung Quốc: Số thương vong không ngừng tăngLực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt trong trận động đất ở Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên , Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp, tính đến trưa 18/6, đã có 12 người thiệt mạng và 125 người bị thương khi lực lượng cứu hộ đưa các thi thể và những người còn sống sót ra khỏi đống đổ nát.

Hơn 50 người đang được điều trị tại hai bệnh viện ở huyện Trường Ninh, trong đó hai người trong tình trạng nguy kịch và sáu người bị thương nặng.

Khoảng 4.000 người đã được bố trí chỗ ở do nhà cửa bị hư hại hoặc đổ sập trong trận động đất xảy ra lúc 22 giờ 55 (giờ địa phương, tức 11 giờ 55) ngày 17/6, với tâm chấn ở độ sâu 16km.

Nhiều tuyến đường cao tốc đã bị nứt sau trận động đất, trong đó tuyến đường chính nối thành phố Nghi Tân và huyện Tự Vĩnh đã phải đóng cửa.

Hệ thống cảnh báo sớm đã phát tín hiệu tại thủ phủ Thành Đô khoảng 1 phút trước khi xảy ra động đất, và tại Nghi Tân là khoảng 10 giây trước động đất.

Động đất tại Trung Quốc: Số thương vong không ngừng tăngLực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt trong trận động đất ở Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc . (Nguồn: THX/TTXVN)

Các nghiên cứu cho thấy việc đưa ra cảnh báo sớm giúp giảm thiểu số người thương vong, theo đó, biết trước động đất xảy ra trước 3 giây có thể giúp giảm thiểu 14% con số thương vong, trước 10 giây có thể giúp giảm thiểu 39% số người thương vong và trước 20 giây là 63% số nạn nhân.

Hơn 500 lính cứu hỏa đã được điều động tới vùng thiên tai. Lực lượng cứu hộ cũng đã cung cấp khoảng 5.000 lều bạt, 10.000 giường xếp, 20.000 chăn, màn và các dụng cụ thiết yếu khác cho người dân các khu vực bị ảnh hưởng. Đài truyền hình nhà nước CCTV phát đi hình ảnh lực lượng cứu hộ làm việc thâu đêm nhằm đưa những người còn sống ra khỏi đống đổ nát.

Sau khi xảy ra trận động đất có cường độ 5,8, khu vực này đã phải hứng chịu thêm ít nhất bốn dư chấn , trong đó dư chấn mạnh nhất đo được có cường độ 5,3 vào sáng 18/6.

Tứ Xuyên là nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất. Năm 2008, một trận động đất có cường độ 7,9 xảy ra ở tỉnh này đã khiến 87.000 người thiệt mạng và mất tích./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]