Thông báo của Bộ Y tế Campuchia, cho biết tính đến chiều 23/2, 47 địa điểm liên quan đến “sự kiện cộng đồng ngày 20/2” đã tạm thời bị phong tỏa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch COVID-19: Thủ đô của Campuchia phong tỏa 47 địa điểm

Thông báo của Bộ Y tế Campuchia, cho biết tính đến chiều 23/2, 47 địa điểm liên quan đến “sự kiện cộng đồng ngày 20/2” đã tạm thời bị phong tỏa.

Dịch COVID-19: Thủ đô của Campuchia phong tỏa 47 địa điểm

Bộ Y tế Campuchia kêu gọi người dân và đặc biệt là những người đang sinh sống tại thủ đô Phnom Penh và tỉnh giáp ranh Kandal nâng cao cảnh giác, quản lý tốt gia đình và hợp tác thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho cộng đồng.

Theo Bộ Y tế Campuchia, các nghiên cứu cho thấy tình hình lây nhiễm trong cộng đồng hiện nay tại nước này nguy hiểm và diễn biến phức tạp hơn so với “sự kiện cộng đồng ngày 28/11 năm ngoái". Các biện pháp và can thiệp đang được Bộ Y tế thực hiện áp dụng tùy theo diễn biến tình hình từng địa phương để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2 ra cộng đồng.

Trong khi đó, cùng ngày, báo Khmer Times đưa tin Chính phủ Campuchia cũng đã yêu cầu đóng cửa tất cả các bảo tàng, rạp chiếu phim và nhà hát tại Phnom Penh và tỉnh Kandal trong 2 tuần để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan mạnh ra cộng đồng.

[Số ca lây COVID-19 trong sự kiện cộng đồng ở Campuchia tiếp tục tăng]

Quyết định trên được Bộ Văn hóa và Nghệ thuật công bố sáng 23/2 và ngay lập tức có hiệu lực. Các biện pháp phòng chống dịch bệnh khẩn cấp đã được chính quyền Campuchia tiến hành sau đợt bùng phát lây nhiễm COVID-19 ngoài cộng đồng lần thứ ba có tên gọi “Sự cố cộng đồng ngày 20/2.”

Ngoài ra, tất cả các trường học công lập và tư thục cũng như các trường kỹ thuật và đào tạo nghề ở Phnom Penh và Kandal cũng phải đóng cửa 2 tuần và thực hiện dạy và học trực tuyến trong thời gian này.

Nhằm hỗ trợ người dân chống dịch, chính quyền thành phố Phnom Penh trước đó đã tiến hành phân phát miễn phí 250.000 khẩu trang vải, do Thủ tướng Hun Sen đã trao tặng tại 14 quận, huyện và 25 điểm chợ quanh thủ đô. Theo đó, mỗi quận, huyện nhận 10.000 khẩu trang và mỗi chợ nhận 4.500 khẩu trang.

Tính đến sáng 23/2, Bộ Y tế Campuchia xác nhận có 99 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến “Sự cố cộng đồng ngày 20/2.” Trong cả nước, Campuchia đã xác định được 593 trường hợp mắc COVID-19 mới, trong đó có 475 trường hợp được chữa khỏi và 116 trường hợp đang được điều trị tại các bệnh viện./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin liên quan:

(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]