(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/5, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã đến trình diện Ủy ban chống tham nhũng (MACC), sau khi cơ quan này yêu cầu ông giải thích về khoản tiền 10,6 triệu USD khả nghi được chuyển vào tài khoản cá nhân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib trình diện cơ quan chống tham nhũng

Ngày 22/5, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã đến trình diện Ủy ban chống tham nhũng (MACC), sau khi cơ quan này yêu cầu ông giải thích về khoản tiền 10,6 triệu USD khả nghi được chuyển vào tài khoản cá nhân.

Việc ông Najib đến trình diện MACC nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra việc thất thoát hàng tỉ USD từ Quỹ đầu tư nhà nước 1MDB. Khoản tiền 42 triệu ringgit (10,6 triệu USD) nói trên chuyển từ SRC International -một bộ phận của Quỹ 1MDB - vào tài khoản của ông Najib. SRC được chính phủ của ông Najib thành lập năm 2011 để đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực năng lượng cho tới khi được chuyển sang Bộ Tài chính quản lý từ năm 2012. Quỹ 1MDB được lập năm 2009 với mục tiêu phục vụ phát triển kinh tế-xã hội. Ông Najib bị cáo buộc có liên quan tới việc để thất thoát hàng tỷ USD trong các giao dịch với nước ngoài thông qua 1MDB. Ông Najib cũng như quỹ 1MDB nhiều lần bác bỏ các cáo buộc này. Sau khi lên nắm quyền sau cuộc bầu cử ngày 9/5 vừa qua, tân Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tuyên bố ưu tiên của chính phủ là tập trung đối phó với nạn tham nhũng và quyết tâm thu hồi khoản tiền thất thoát từ quỹ 1MDB. Theo đó, Chính phủ Malaysia thành lập lực lượng đặc trách điều tra vụ bê bối Quỹ 1MDB nhằm truy tố những cá nhân sai phạm và thu hồi các tài sản liên quan, với sự hỗ trợ từ Mỹ, Thụy Sĩ, Singapore, Canada và một số nước khác./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]