Tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại châu Á vẫn diễn biến khá phức tạp, khi thủ đô Tokyo (Nhật Bản) ghi nhận tháng 11 là tháng có số ca mắc cao nhất từ trước tới nay, trong khi số ca nhiễm tại Ấn Độ đã vượt 9,4 triệu người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

COVID-19: Thủ đô Nhật Bản ghi nhận tháng có số ca mắc cao nhất

Tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại châu Á vẫn diễn biến khá phức tạp, khi thủ đô Tokyo (Nhật Bản) ghi nhận tháng 11 là tháng có số ca mắc cao nhất từ trước tới nay, trong khi số ca nhiễm tại Ấn Độ đã vượt 9,4 triệu người.

COVID-19: Thủ đô Nhật Bản ghi nhận tháng có số ca mắc cao nhấtNgười dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cụ thể, với 311 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 trong ngày 30/11, tổng số ca nhiễm tại thủ đô Tokyo trong tháng 11 đã lên tới 9.857 ca - mức ca nhất từ trước tới nay. Con số này cao hơn mức kỷ lục ghi nhận trong tháng Tám khoảng 1.700 ca. Hiện tổng số người mắc COVID-19 tại thủ đô Tokyo là 40.939 người.

Theo nhà chức trách Tokyo, số ca mắc COVID-19 thể nặng cũng đã tăng thêm ba người trong ngày 30/11, đưa tổng số người mắc bệnh trong tình trạng nặng lên 70 - mức cao nhất kể từ khi Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp do đại dịch hồi cuối tháng Năm.

Trong 24 giờ qua, số ca nhiễm tại Indonesia cũng đã tăng thêm 4.617 trường hợp. Tính đến nay, quốc gia Đông Nam Á này ghi nhận tổng cộng 538.883 ca mắc COVID-19, trong đó có 16.945 trường hợp không qua khỏi.

Tại Philippines, tổng số ca mắc hiện nay là 431.630 người, sau khi ghi nhận thêm 1.773 ca mắc mới trong ngày 30/11. Trong khi đó, tổng số người không qua khỏi là 8.392 người.

Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque cảnh báo nguy cơ dịch bệnh vẫn hiện hữu, do đó, người dân cần tránh đi du lịch hoặc thăm thân tại các tỉnh trong dịp lễ sắp tới.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bun Heng thông báo toàn bộ các du khách nước ngoài và kể cả công dân Campuchia khi nhập cảnh vào nước này sẽ phải cách ly 14 phòng chống dịch COVID-19 tại một số trung tâm do Bộ Y tế chỉ định. Ông Mam Bun Heng cho biết sẽ không còn trường hợp ngoại lệ được tự cách ly tại nhà.

Cùng ngày, Ấn Độ cũng ghi nhận thêm 38.772 ca mắc COVID-19, đưa tổng số ca mắc tại quốc gia Nam Á này lên hơn 9,43 triệu ca. Hiện Ấn Độ là nước bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 cao thứ hai thế giới, sau Mỹ.

Tuy nhiên, nước này đã ghi nhận tín hiệu tích cực khi số ca mắc mới theo ngày đã giảm dần sau khi đạt đỉnh hồi tháng Chín. Ngày 30/11 là ngày thứ 23 liên tiếp số ca mắc mới COVID-19 tại Ấn Độ dưới mức 50.000 ca.

Trong khi đó, số ca mắc COVID-19 tại Sri Lanka đã vượt 23.000 người, sau khi ghi nhận thêm 400 ca mắc mới. Tổng số người tử vong tại nước này hiện là 116 người.

Trong ngày 30/11, nhà chức trách nước này đã dỡ bỏ phong tỏa tại Pettah - trung tâm thương mại chính ở thủ đô Colombo và khu vực ngoại ô, do số ca mắc tại những khu vực này đã giảm. Tuy nhiên, tại các khu vực khác của thủ đô, lệnh hạn chế vẫn đang được áp dụng nhằm hạn chế sự lây lan.

COVID-19: Thủ đô Nhật Bản ghi nhận tháng có số ca mắc cao nhấtKiểm tra thân nhiệt cho người dân nhằm kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19 tại Colombo, Sri Lanka. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Sri Lanka đã yêu cầu người dân đeo khẩu trang bắt buộc và duy trì các biện pháp giãn cách xã hội, đồng thời phạt bất kỳ ai vi phạm quy định này.

Thủ tướng Hun Sen cho biết Chính phủ Campuchia công bố khoản cứu trợ khẩn cấp 250.000 USD cho những gia đình nghèo cần phải đi cách ly do liên quan đến vụ lây nhiễm COVID-19 cộng đồng hôm 28/11, được gọi là “Sự kiện cộng đồng 28/11."

Theo thông báo này, mỗi gia đình sẽ nhận được 5 USD/ngày trong quá trình cách ly 15 ngày.

“Sự kiện cộng đồng ngày 28/11” là vụ lây nhiễm cộng đồng đầu tiên được phát hiện ở Campuchia vào ngày 28/11 vừa qua. Tính đến nay, 14 người có kết quả dương tính với SAR-CoV-2 trong hơn 3.330 người liên quan đến sự kiện này.

Cũng trong ngày 30/11, ông Constantinos Herodotou, Thống đốc ngân hàng trung ương Cyprus, đồng thời là thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện ông đang tự cách ly và làm việc tại nhà. Trong những tháng gần đây, ECB không tiến hành cuộc họp trực tiếp nào./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]