Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Colombia (INVIMA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 dạng một liều của hãng Johnson & Johnson (Mỹ) nhằm bổ sung nguồn cung cho chương trình tiêm chủng của nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Colombia cấp phép dùng vaccine phòng COVID-19 của Johnson & Johnson

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Colombia (INVIMA) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 dạng một liều của hãng Johnson & Johnson (Mỹ) nhằm bổ sung nguồn cung cho chương trình tiêm chủng của nước này.

Colombia cấp phép dùng vaccine phòng COVID-19 của Johnson & JohnsonVaccine ngừa COVID-19 của Johnson & Johnson. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giám đốc INVIMA, ông Julio Cesar Aldanat ngày 25/3 đã công bố quyết định trên, đồng thời nêu bật ưu điểm của vaccine này là không cần điều kiện bảo quản khắt khe so với các loại vaccine ngừa COVID-19 khác đã được nước này cấp phép.

Tính đến thời điểm hiện tại, Colombia đã đạt thỏa thuận mua vaccine ngừa COVID-19 của các hãng Pfizer Inc/BioNTech, AstraZeneca, Moderna và Sinovac. Nước này dự kiến cũng sẽ tiếp nhận vaccine thông qua chương trình COVAX của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phân phối vaccine ngừa COVID-19 cho các nước có thu nhập thấp và trung bình.

Trước đó, Colombia cũng đã cấp phép sử dụng các loại vaccine do Pfizer/BioNTech, AstraZeneca và Sinovac phát triển. Với Johnson&Johnson, Colombia đã đạt được thỏa thuận mua 9 triệu liều vaccine của hãng.

Colombia ghi nhận 2,35 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2 và hơn 62.500 ca tử vong do COVID-19. Đến nay, nước này đã tiêm chủng hơn 1,38 triệu mũi vaccine. Colombia đặt mục tiêu tiêm chủng khoảng 70% dân số nước này nhằm đạt miễn dịch cộng đồng.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca ngày 25/3 thông báo Ankara đã khởi động tiến trình đàm phán sơ bộ về hợp đồng mua vaccine Sputnik V từ Nga, đồng thời cho biết, tới cuối tháng Năm, nước này sẽ nhận được tổng cộng 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19.

Trong thông báo được đưa ra sau cuộc họp với hội đồng khoa học về virus SARS-CoV-2, Bộ trưởng Koca cho hay tới đầu tháng Tư, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp nhận 4,5 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer/BioNTech phát triển.

Thổ Nhĩ Kỳ đến nay vẫn đang sử dụng vaccine ngừa COVID-19 do tập đoàn Sinovac Biotech Ltd của Trung Quốc phát triển. Kể từ khi triển khai chiến dịch tiêm chủng trên quy mô toàn quốc ngày 14/1, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành tiêm chủng được hơn 14 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, trong đó có hơn 8 triệu người được tiêm mũi đầu tiên./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]