(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13/5, Cơ quan Liên bang bảo vệ Hiến pháp Đức (BfV) đã tổ chức một hội nghị chuyên đề truyền thống về Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với chủ đề “Khả năng huy động trong chủ nghĩa cực đoan chính trị," đề cập đến vấn đề hội nhóm, các phần tử cực đoan cánh hữu và cánh tả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cơ quan tình báo Đức cảnh báo về sự thích nghi mới của IS

Ngày 13/5, Cơ quan Liên bang bảo vệ Hiến pháp Đức (BfV) đã tổ chức một hội nghị chuyên đề truyền thống về Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng với chủ đề “Khả năng huy động trong chủ nghĩa cực đoan chính trị," đề cập đến vấn đề hội nhóm, các phần tử cực đoan cánh hữu và cánh tả.

Cơ quan tình báo Đức cảnh báo về sự thích nghi mới của ISChủ tịch BfV Thomas Haldenwang. (Nguồn: dw)

Tại hội nghị này, Cơ quan Tình báo nội địa Đức cảnh báo, từ quan điểm quân sự, IS đã bị đánh bại ở Trung Đông, song đây vẫn là một tổ chức khủng bố nguy hiểm, đe dọa các giá trị phương Tây.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch BfV Thomas Haldenwang cho rằng mọi người không nên chủ quan, bị đánh lừa bởi thực tế là IS đã thất bại quân sự ở Syria và Iraq.

Đề cập đến các cuộc tấn công ở Sri Lanka khiến hàng trăm người thiệt mạng, ông Haldenwang cho rằng IS đã rút vào hoạt động ngầm như một tổ chức khủng bố và ông lo ngại các cuộc tấn công của IS có thể "kích hoạt" những kẻ khủng bố đang ẩn náu ở các khu vực khác trên thế giới.

Chủ tịch Haldenwang nhấn mạnh các phần tử IS ở Tây Âu, bao gồm Đức, đã mở rộng tuyên tuyền, tiếp tục kêu gọi tấn công vào các mục tiêu phương Tây.

BfV cũng lưu ý một "thủ đoạn mới" của các phần tử cực đoan, đó là tìm cách gần gũi với các công dân bình thường và "đầu độc" họ bằng cách tuyên truyền thông tin sai lệch, những tư tưởng cực đoan.

Liên quan đến vụ tấn công tại Sri Lanka, IS thừa nhận là chủ mưu trong loạt vụ tấn công tại Sri Lanka, song không cung cấp bằng chứng cho thấy mối liên hệ giữa IS với loạt vụ tấn công này. Hiện giới chức Sri Lanka cáo buộc một số nhóm thánh chiến địa phương đã chủ mưu các vụ tấn công.

IS đang trở thành mối đe dọa với toàn châu Âu và nhiều nước trên thế giới do làn sóng tay súng IS hồi hương sau khi thành trì của IS tại Syria và Iraq bị lật đổ.

Theo thống kê của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), gần 1.500 phiến quân, khủng bố từng hoạt động tại Trung Đông, hiện đã có mặt tại châu Âu và tiềm ẩn nguy cơ đe dọa nghiêm trọng an ninh khu vực này.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]