Cơ quan chống khủng bố quốc gia (BNPT) của Indonesia vừa ra lệnh cấm sử dụng ứng dụng họp trực tuyến Zoom do lo ngại các lỗi bảo mật của phần mềm này có thể gây nguy hại cho hoạt động của BNPT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cơ quan chống khủng bố Indonesia cấm sử dụng ứng dụng trực tuyến Zoom

Cơ quan chống khủng bố quốc gia (BNPT) của Indonesia vừa ra lệnh cấm sử dụng ứng dụng họp trực tuyến Zoom do lo ngại các lỗi bảo mật của phần mềm này có thể gây nguy hại cho hoạt động của BNPT.

Cơ quan chống khủng bố Indonesia cấm sử dụng ứng dụng trực tuyến Zoom

Ứng dụng họp trực tuyến Zoom. (Nguồn: AFP)

Thư ký BNPT, Phó Thống chế không quân A. Adang Supriyadi đã yêu cầu các nhân viên gỡ bỏ cài đặt ứng dụng Zoom và thay thế bằng các ứng dụng tương tự có tính năng bảo mật tốt hơn.

Trong một chỉ thị ban hành hồi tuần trước, Phó Thống chế Adang nhấn mạnh rằng động thái trên nhằm “ngăn chặn rò rỉ dữ liệu hoặc thông tin cho các bên thù địch.”

Người đứng đầu BNPT, Tướng Suhardi Alius ngày 28/4 đã xác nhận nội dung của thông tư trên và tiết lộ rằng cơ quan này đã làm theo chỉ thị của Tổng thống.

Động thái của BNPT diễn ra sau khi Tổng thống Joko “Jokowi” Widodo và nội các Indonesia quyết định ngừng sử dụng Zoom cũng như ứng dụng họp trực tuyến CloudX do Telkomsel - nhà mạng lớn nhất của Indonesia - cung cấp.

Mới đây, Bộ Quốc phòng Indonesia cũng cấm sử dụng Zoom với lý do phần mềm này “không đảm bảo an toàn dữ liệu.”

Theo đó, Zoom được cho là tự động gửi báo cáo tới các máy chủ đặt tại các quốc gia khác, dẫn tới khả năng bị nghe lén.

Zoom đã trở thành ứng dụng họp trực tuyến thông dụng tại Indonesia khi nhiều công ty thực hiện chính sách làm việc tại nhà trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 .

Tuy nhiên, ứng dụng này được cho là có nhiều lỗ hổng bảo mật.

Ngày 3/4, tờ The Washington Post cho biết người dùng Zoom đối mặt với các rủi ro về quyền riêng tư khi có tới 15.000 video Zoom riêng tư có thể xem được trên mạng.

Theo đó, các video được ghi bằng Zoom có thể được lưu trữ trên các nền tảng khác mà không có sự đồng ý của những người dùng.

Những lo ngại về an ninh như vậy đã khiến nhiều quốc gia, trong đó có Ấn Độ, cấm sử dụng Zoom trong các cuộc họp trực tuyến của chính phủ.

Hôm 10/4, Bộ Giáo dục Singapore cũng thông báo đình chỉ việc sử dụng ứng dụng họp trực tuyến Zoom đối với các giáo viên, sau khi xảy ra những sự cố nghiêm trọng liên quan đến ứng dụng này.

Trước đó, Đài Loan (Trung Quốc) và Đức đã hạn chế việc sử dụng Zoom, trong khi Google đã cấm việc dùng ứng dụng này trên máy tính xách tay của nhân viên.

Tập đoàn SpaceX của Mỹ cũng có quyết định cấm tương tự vì lo ngại những vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật, sau khi cơ quan thực thi pháp luật Mỹ cảnh báo người dùng về sự an toàn của ứng dụng nổi tiếng này.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]