Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf ngày 21/6 khẳng định chính quyền Washington đặt mục tiêu chấm dứt chương trình DACA trong vòng 6 tháng tới. DACA, còn được gọi là "Dreamers". là chương trình đang bảo vệ khoảng 650.000 người nhập cư trái phép vào Mỹ khi còn là trẻ em.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính quyền Mỹ đặt mục tiêu chấm dứt chương trình DACA trong 6 tháng

Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf ngày 21/6 khẳng định chính quyền Washington đặt mục tiêu chấm dứt chương trình DACA trong vòng 6 tháng tới. DACA, còn được gọi là “Dreamers”. là chương trình đang bảo vệ khoảng 650.000 người nhập cư trái phép vào Mỹ khi còn là trẻ em.

Chính quyền Mỹ đặt mục tiêu chấm dứt chương trình DACA trong 6 tháng

Phát biểu trên chương trình “Meet the Press” của kênh truyền hình NCB, quyền Bộ trưởng Chad Wolf cho hay Nhà Trắng hiện coi chương trình DACA là trái pháp luật và Tòa án Hiến pháp Mỹ không có ý kiến phản đối, dù chính tòa án này hồi tuần trước đã ra phán quyết phản đối kế hoạch của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Theo ông Wolf, phán quyết của Tòa án Hiến pháp không khẳng định chương trình DACA là hợp pháp, mà chỉ đơn giản là không ủng hộ cơ sở và thủ tục mà Nhà Trắng đang áp dụng.

Chương trình DACA, có hiệu lực từ năm 2012 dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, hiện bảo vệ hàng trăm nghìn người di cư trái phép không bị trục xuất.

Phán quyết hôm 18/6 của Tòa án Hiến pháp dù duy trì quyết định của tòa án cấp thấp hơn, khẳng định động thái hủy bỏ chương trình DACA là trái luật, nhưng không ngăn cản Nhà Trắng tiếp tục tìm cách chấm dứt chương trình này.

Ngày 21/6, Tổng thống Trump khẳng định Washington sẽ đệ trình lại kế hoạch chấm dứt DACA, song không cho biết thêm chi tiết./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]