Bộ Kinh tế Đức ngày 15/6 cho biết chính phủ nước này sẽ đầu tư 300 triệu euro vào công ty dược phẩm sinh học CureVac để cùng nghiên cứu tìm kiếm vắcxin chống virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 dựa trên công nghệ RNA thông tin (mRNA), giúp cơ thể kích hoạt cơ chế tự sản xuất "vũ khí" để nhận biết và tiêu diệt virus.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính phủ Đức đầu tư 300 triệu euro nghiên cứu vắcxin chống COVID-19

Bộ Kinh tế Đức ngày 15/6 cho biết chính phủ nước này sẽ đầu tư 300 triệu euro vào công ty dược phẩm sinh học CureVac để cùng nghiên cứu tìm kiếm vắcxin chống virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 dựa trên công nghệ RNA thông tin (mRNA), giúp cơ thể kích hoạt cơ chế tự sản xuất “vũ khí” để nhận biết và tiêu diệt virus.

Chính phủ Đức đầu tư 300 triệu euro nghiên cứu vắcxin chống COVID-19Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: FT)

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier cho hay Chính phủ liên bang Đức sẽ “đăng ký” 300 triệu euro cổ phiếu thông qua Ngân hàng Tín dụng Tái thiết Đức (KfW), qua đó nắm giữ 23% cổ phần trong công ty CureVac. Theo ông Peter Altmaier, mặc dù việc phát triển vắcxin trong giai đoạn hiện nay cũng sẽ có nhiều rủi ro, song ông tin tưởng quyết định của Chính phủ Đức đầu tư vào CureVac là hoàn toàn đúng đắn.

Bộ trưởng Kinh tế Đức nhận định công nghệ nền tảng mRNA của CureVac có tiềm năng phát triển vắcxin mới, mang đến các lựa chọn điều trị cho nhiều người cũng như có thể đưa chúng ra thị trường. Chính phủ Đức hy vọng điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển và cho phép CureVac có khả năng tài chính để khai thác thêm tiềm năng của công nghệ.

Bên cạnh đó, quyết định đầu tư này cũng có tầm quan trọng lớn theo góc độ chính sách công nghiệp bởi Berlin cần những kết quả nghiên cứu và công nghệ quan trọng này ở Đức và châu Âu. Chính phủ Đức đang hưóng mục tiêu độc lập hơn trong việc tự sản xuất các hoạt chất và vắcxin phòng bệnh.

Công ty CureVac của Đức là một trong nhiều công ty trên thế giới đang chạy đua phát triển vắcxin phòng bệnh COVID-19. Hồi giữa tháng 5 vừa qua, công ty có trụ ở Tübingen đã công bố kết quả tiền lâm sàng tích cực về dự án điều chế vắcxin của mình.

Trước đó, CureVac thông báo có thể sẽ sản xuất hàng loạt một loại vắcxin chống virus SARS-CoV-2 nếu hoạt động thử nghiệm vắcxin liều thấp của họ thành công. Lãnh đạo công ty CureVac hy vọng sẽ cho ra lò một loại vắcxin thử nghiệm vào đầu tháng 6 hoặc tháng 7 tới. Sau đó họ sẽ xin phép các cơ quan quản lý để thử nghiệm trên người./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]