Giới chức CHDC Congo ngày 10/8 thông báo hơn 20 người bị mất tích và có nguy cơ chết đuối sau khi một chiếc thuyền bị đắm trên sông Kivu của nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CHDC Congo: Lật thuyền trên sông Kivu, hàng chục người mất tích

Giới chức CHDC Congo ngày 10/8 thông báo hơn 20 người bị mất tích và có nguy cơ chết đuối sau khi một chiếc thuyền bị đắm trên sông Kivu của nước này.

CHDC Congo: Lật thuyền trên sông Kivu, hàng chục người mất tíchTìm kiếm người mất tích . (Nguồn: weatherinternal)

Theo đó, chiếc thuyền máy chở khoảng 100 hành khách, đang trên hành trình tới đảo Idjwi thì va phải đá tảng lớn và lật trên sông Kivu, gần thành phố Bakavu, miền Đông nước này.

Giới chức địa phương cho hay ít nhất 76 người đã sống sót trong vụ việc này, song còn hơn 20 người vẫn mất tích.

Đây là vụ tai nạn đường thủy thứ hai tại CHDC Congo trong tháng này. Ngày 6/8, ít nhất 11 người đã chết đuối khi một chiếc thuyền bị chìm trên con sông ở miền Trung CHDC Congo.

Giao thông đường thủy là một trong những hình thức di chuyển phổ biến tại CHDC Congo do nhiều kênh và sông. Tuy nhiên, tai nạn đường thủy thường xuyên xảy ra tại nước này với nguyên nhân chủ yếu là do tàu thuyển chở quá tải.

Số người thương vong cũng lớn do các thuyền không trang bị phương tiện cứu hộ và nhiều người không biết bơi.

Hồi cuối tháng 5 vừa qua, ít nhất 47 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn thuyền trên sông Mai-Ndombe, miền Tây nước này.

Trước đó, một tháng, hai vụ chìm thuyền đã khiến 167 người thiệt mạng, buộc Tổng thống CHDC Congo Felix Tshisekedi yêu cầu các tàu thuyền chở khách phải trang bị đầy đủ phao cứu sính.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]