(Baothanhhoa.vn) - Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 15/5 đã yêu cầu các nhân viên chính phủ không làm nhiệm vụ khẩn cấp tại Đại sứ quán nước này ở Baghdad và Lãnh sự quán ở Erbil rời khỏi Iraq.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu một số nhân viên chính phủ rời khỏi Iraq

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 15/5 đã yêu cầu các nhân viên chính phủ không làm nhiệm vụ khẩn cấp tại Đại sứ quán nước này ở Baghdad và Lãnh sự quán ở Erbil rời khỏi Iraq.

Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu một số nhân viên chính phủ rời khỏi IraqĐại sứ quán Mỹ ở Baghdad. (Nguồn: Reuters)

Trong một tuyên bố, Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad cho biết các dịch vụ liên quan đến thị thực thông thường tại cả hai cơ quan này sẽ tạm thời bị ngừng đồng thời Chính phủ Mỹ hạn chế cung cấp các dịch vụ khẩn cấp cho công dân Mỹ tại Iraq.

Tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ cũng đề nghị những người bị ảnh hưởng rời khỏi Iraq bằng các phương tiện giao thông dân dụng càng sớm càng tốt.

Một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định quyết định rút các nhân viên không làm nhiệm vụ khẩn cấp khỏi Iraq dựa trên đánh giá về an ninh, song không cho biết thông tin chi tiết về số lượng người sẽ phải rời đi.

Theo người phát ngôn trên, việc đảm bảo an toàn cho các nhân viên chính phủ và công dân Mỹ là ưu tiên cao nhất, và nhà chức trách Mỹ tin tưởng các lực lượng an ninh Iraq có thể bảo vệ cho người dân Mỹ tại Iraq.

Tuy nhiên, mối đe dọa là nghiêm trọng và Washington muốn giảm thiểu nguy cơ này.

Trước đó, quân đội Mỹ cho biết các liên quân do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq và Syria đang được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu do lo ngại "các mối đe dọa sắp xảy ra."

Nhà chức trách Mỹ đưa ra các tuyên bố trên trong bối cảnh căng thẳng trong khu vực leo thang sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định chính thức chấm dứt việc miễn trừ trừng phạt đối với 8 quốc gia và vùng lãnh thổ nhập khẩu dầu thô từ Iran.

Mỹ cũng đã điều động nhiều khí tài quân sự hạng nặng, trong đó có các máy bay ném bom và hàng không mẫu hạm tới Trung Đông, để đối phó với điều mà Washington gọi là những mối đe dọa từ Iran.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]