Ngày 19/9, các binh sỹ của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã băng qua biên giới, nổ súng tấn công 4 nghi can có hành vi ném các vật thể khả nghi từ Syria qua hàng rào vào lãnh thổ Israel.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Binh sỹ Israel vượt biên giới, tấn công 4 nghi can khủng bố Syria

Ngày 19/9, các binh sỹ của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã băng qua biên giới, nổ súng tấn công 4 nghi can có hành vi ném các vật thể khả nghi từ Syria qua hàng rào vào lãnh thổ Israel.

Binh sỹ Israel vượt biên giới, tấn công 4 nghi can khủng bố SyriaBinh sỹ Israel. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thông báo cùng ngày của IDF cho rằng các vật thể này chứa chất nổ. Một trong 4 nghi can đã bị thương và được trực thăng đưa vào bệnh viện cấp cứu. Các nghi can còn lại trốn thoát về Syria.

Israel, quốc gia thường xuyên thực hiện các cuộc không kích bên trong lãnh thổ Syria, hiếm khi công khai thừa nhận thực hiện các hoạt động xuyên biên giới .

Sáng 17/9, Bộ Quốc phòng Syria thông báo Israel đã tiến hành không kích vào sân bay quốc tế Damascus và các địa điểm khác ở phía Nam thủ đô, khiến 5 binh sỹ thiệt mạng và gây thiệt hại về vật chất.

Trước đó, đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin Israel đã thực hiện những cuộc tấn công bằng tên lửa vào các cơ sở quân sự tại thủ đô Damascus sau nửa đêm 16/9.

Các hệ thống phòng không của Syria đã được kích hoạt và bắn hạ một số tên lửa của Israel . Nhiều tiếng nổ được nghe thấy tại thủ đô Damascus.

Những cuộc tấn công này cũng nhằm vào vùng nông thôn ở phía Nam Damascus, song không có thêm thông tin chi tiết.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay những cuộc tấn công trên nhằm vào vùng nông thôn ở thủ đô Damascus và khu vực Sayyida Zainab - nơi có sự hiện diện của các tay súng thuộc phong trào Hezbollah.

Cuối tháng Tám vừa qua, Israel cũng tấn công sân bay quốc tế ở Aleppo bằng tên lửa, khiến đường băng của sân bay bị phá hủy và sân bay phải ngừng hoạt động trong vài ngày.

Theo CNN


Theo CNN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]