Ngày 7/4, bà Marine Le Pen , ứng cử viên cánh hữu tham gia cuộc bầu cử tổng thống Pháp 2022 , cam kết sẽ siết chặt quản lý các thị trường tài chính nhưng tái khẳng định tính nghiêm túc của chương trình kinh tế bà đề ra trong chiến dịch tranh cử.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bầu cử tổng thống Pháp: Ứng viên Le Pen bảo vệ chính sách kinh tế

Ngày 7/4, bà Marine Le Pen , ứng cử viên cánh hữu tham gia cuộc bầu cử tổng thống Pháp 2022 , cam kết sẽ siết chặt quản lý các thị trường tài chính nhưng tái khẳng định tính nghiêm túc của chương trình kinh tế bà đề ra trong chiến dịch tranh cử.

Bầu cử tổng thống Pháp: Ứng viên Le Pen bảo vệ chính sách kinh tếTổng thống Emmanuel Macron và bà Marine Le Pen. (Nguồn: AP)

Các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy chiến dịch tranh cử của bà Le Pen đang được đẩy mạnh và có những hiệu quả nhất định trước thềm cuộc bầu cử diễn ra vào cuối tuần này.

Dù đương kim Tổng thống Emmanuel Macron vẫn đang dẫn trước trong các cuộc thăm dò nhưng bà Le Pen cũng dần thu hẹp khoảng cách. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại và tác động đến xu hướng của thị trường.

Ngay trong ngày 6/4, lợi suất trái phiếu Chính phủ Pháp kỳ hạn 5 năm và 30 năm đã lần lượt tăng lên các mức cao nhất kể từ năm 2014 và 2019 trước khi giảm trở lại trong ngày 7/4.

Viện nghiên cứu Montaigne cho rằng các đề xuất trong chương trình của bà Le Pen, như hạ độ tuổi nghỉ hưu xuống 60 hay giảm thuế năng lượng, có thể gây chi phí phát sinh cao hơn 75% so với chi phí mà bà ước tính.

Theo tổ chức này, khi đó thâm hụt ngân sách của Pháp có thể tăng thêm 102 tỷ euro (111 tỷ USD), dẫn đến tỷ lệ nợ trên tổng sản phẩm quốc nội là 7,1% vào năm 2027.

Trong chiến dịch tranh cử, bà Le Pen còn hứa hẹn hỗ trợ doanh nghiệp, giảm thuế và tăng chi tiêu xã hội. Nguồn vốn để đảm bảo thực hiện những cam kết này sẽ chủ yếu có được nhờ đấu tranh giảm gian lận tài khóa và ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp vốn khiến đất nước phải tiêu tốn nhiều chi phí hơn. Bà khẳng định không để đất nước phụ thuộc vào các nguồn tài chính nước ngoài trong tương lai.

Bà Le Pen nêu rõ khác với chủ trương của ông Emmanuel Macron, các chính sách kinh tế mà bà muốn triển khai không nhằm bảo vệ các thị trường tài chính, đồng thời khẳng định các thị trường hay các nguồn tài chính nước ngoài không tạo ra việc làm.

Theo dự kiến, vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống Pháp 2022 sẽ diễn ra vào ngày 10/4 và vòng hai vào ngày 24/4 tới.

Năm 2017, trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp vòng thứ nhất, ông Emmanuel Macron đã về nhất với 24,01% số phiếu ủng hộ và bà Marine Le Pen bám đuổi với tỷ lệ ủng hộ đạt 21,3%.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]