(Baothanhhoa.vn) - Giám đốc điều hành công ty Surf Lakes Aaron Trevis cho biết, những người yêu thích môn lướt sóng ở bang Queensland Australia, đang háo hức chờ đợi được trải nghiệm tại bể bơi tạo sóng nhân tạo cao tới 2,4m. Nếu tạo được con sóng cao đến 2,4m sẽ là thành công đầu tiên trên toàn cầu và sẽ là con sóng nhân tạo cao nhất thế giới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Australia thử nghiệm bể bơi có khả năng tạo sóng cao tới 2,4m

Giám đốc điều hành công ty Surf Lakes Aaron Trevis cho biết, những người yêu thích môn lướt sóng ở bang Queensland Australia, đang háo hức chờ đợi được trải nghiệm tại bể bơi tạo sóng nhân tạo cao tới 2,4m. Nếu tạo được con sóng cao đến 2,4m sẽ là thành công đầu tiên trên toàn cầu và sẽ là con sóng nhân tạo cao nhất thế giới.

Ông Trevis giải thích, một ống bơm khổng lồ đặt ở giữa hồ tạo nên các vòng sóng nhân tạo. Nguyên lý cơ bản là tạo những vòng sóng lớn, cuộn lại đập vào thành hồ tạo thành 8 lần sóng vỗ cùng lúc. Ông Trevis cho biết đây là một thử nghiệm lớn, nhiều người không tin là có thể làm được song công ty sẽ chứng minh điều đó. Trên thế giới hiện có 3 bể tạo sóng nhân tạo và thương mại dành cho lướt ván là Surf Snowdonia ở Wales, NLand Surf Park ở Austin, bang Texas (Mỹ) và The Wadi Adventure Surf Pool ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Ở Australia hiện nay cũng có một bể tạo sóng nhân tạo khác đang được xây dựng gần sân bay Melbourne, bang Victoria.


HG (Theo ABC)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]