(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, huyện Thạch Thành đã xây dựng kế hoạch thực hiện khâu đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng.

Thạch Thành thực hiện khâu đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, huyện Thạch Thành đã xây dựng kế hoạch thực hiện khâu đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng.

Thạch Thành thực hiện khâu đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanhDự án tuyến đường tránh thị trấn Kim Tân đang được đầu tư xây dựng.

Theo đó, UBND huyện đã quán triệt, triển khai, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp của Trung ương, của tỉnh về cải cách TTHC; thực hiện rà soát rút ngắn thời gian giải quyết TTHC theo hướng “4 tăng”, “2 giảm”, “3 không”. Đồng thời, UBND huyện đã đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cung cấp mức độ 3, mức độ 4 và giải quyết TTHC phát sinh trực tuyến. Bên cạnh đó, đẩy mạnh xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số gắn với cải cách hành chính, hướng tới nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo quan trọng trong phát triển chính quyền điện tử. Cùng với đó, huyện Thạch Thành còn chú trọng tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng, tiến độ giải quyết công việc và đạo đức công vụ, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Phát huy hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tham mưu giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, loại bỏ các đầu mối, công đoạn xử lý chồng chéo, thiếu trách nhiệm trong giải quyết công việc. Nâng cao khả năng tiếp cận nguồn lực đất đai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn.

Kết quả, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI) thuộc nhóm khá trong khối UBND cấp huyện trong tỉnh. Sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan hành chính được nâng lên. Cải cách TTHC, nổi bật là dịch vụ công trực tuyến quốc gia đạt kết quả tích cực. Trong đó, tỷ lệ giải quyết trực tuyến mức độ 3 đạt 95,59%, mức độ 4 đạt 100%, vượt chỉ tiêu tỉnh giao; tổng số hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn là 112.184 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,4%. Bên cạnh đó, huyện đã sử dụng hiệu quả hệ thống 26 điểm cầu truyền hình trực tuyến 4 cấp bảo đảm việc trao đổi, tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành trong các hội nghị một cách nhanh chóng, kịp thời. Ngoài ra, huyện Thạch Thành đã triển khai thực hiện phòng họp không giấy tờ góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước. Hiện 100% cán bộ, công chức, viên chức cơ quan UBND huyện, UBND các xã, thị trấn đã thực hiện giải quyết công việc trên môi trường điện tử, thực hiện chữ ký số điện tử. Công tác giải phóng mặt bằng được huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt. Trong đó đã thực hiện giải phóng mặt bằng 285,92 ha đất để triển khai thực hiện các dự án và đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu dân cư để đấu giá quyền sử dụng đất 7,26 ha.

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, hằng năm huyện Thạch Thành đã thu hút được nhiều doanh nghiệp vào đầu tư các công trình, dự án lớn tại địa phương. Trong đó, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội giai đoạn 2021-2023 ước đạt 9.289 tỷ đồng, đạt 64,06% nghị quyết, đứng thứ 14 toàn tỉnh và đứng đầu trong 11 huyện miền núi. Hiện nay, huyện đang triển khai thực hiện các công trình trọng điểm như: dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Cụm công nghiệp Vân Du 1 với diện tích 50 ha; dự án hạ tầng kỹ thuật Khu Công nghiệp Thạch Quảng với diện tích 140 ha; dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới Liên Sơn 2 thị trấn Kim Tân... Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, huyện Thạch Thành đã thành lập mới 196 doanh nghiệp, đạt 65,33% nghị quyết và vượt 50,8% so với chỉ tiêu tỉnh giao; ước đến cuối năm 2023 có 262 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

Để thực hiện thắng lợi khâu đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thời gian tới huyện Thạch Thành tiếp tục tranh thủ tối đa những thuận lợi từ cơ chế, chính sách mới của Trung ương để tập trung chỉ đạo, điều hành các đơn vị, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp theo chương trình, kế hoạch đã phê duyệt. Cùng với đó, triển khai thực hiện quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo và kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ở từng thời điểm, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra, tăng thu nhập cho người dân. Bên cạnh đó, huyện còn chú trọng quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và cơ chế, chính sách thông thoáng của tỉnh, của huyện để đẩy mạnh thu hút đầu tư. Đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về môi trường đầu tư; vận động Nhân dân ủng hộ việc triển khai các dự án trên địa bàn. Làm tốt công tác hỗ trợ, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch để thu hút các dự án đầu tư. Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, cung cấp thông tin, công khai minh bạch các thông tin liên quan để thu hút đầu tư của các thành phần kinh tế. Cải cách TTHC tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, tạo điều kiện để các nhà đầu tư sớm triển khai và thực hiện các dự án theo tiến độ và cam kết...

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]